Bình Dương: Giả xe ưu tiên hỗ trợ chống dịch để chở người thông chốt

24/09/2021 - 19:47

PNO - Mặc dù xe cấp cứu không được cơ quan thẩm quyền cấp phép và không có bằng lái nhưng Nhất vẫn lái xe chở người để thông chốt.

Chiều 24/9, Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch cầu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã lập biên bản vi phạm tài xế Nguyễn Thành Nhất (20 tuổi, quê Bình Phước) lái xe cứu thương không được cấp thẩm quyền cấp phép chở người từ TPHCM vào địa bàn Bình Dương.

Trước đó, vào khoảng 14g cùng ngày, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch cầu Phú Cường  kiểm tra xe ô tô biển số 60B-027.05 (loại xe khách 16 chỗ) có gắn đèn ưu tiên trên nóc, sử dụng còi ưu tiên lưu thông hướng Củ Chi về Bình Dương để chạy qua chốt kiểm dịch, phía trước đầu xe dán logo Giang Kim Cúc và các cộng sự xe hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và 1 giấy màu xanh dán trên kính do Trung tâm Y tế quận 1 (TPHCM) cấp xe hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Xe dán logo và
Xe dán logo và giấy có đóng dấu mộc đỏ của Trung tâm Y tế quận 1

Thời điểm trên, lực lượng chức phát hiện ngoài tài xế Nhất thì còn có thêm 2 người khác, cụ thể: N.T.T.T. (28 tuổi, quê Bình Phước) và T.T.H. (24 tuổi, quê Cà Mau) có thái độ không hợp tác khai báo thông tin, lẩn tránh ý định rời đi nhanh chóng, tuy nhiên những người này đã được yêu cầu vào bên trong chốt kiểm dịch để làm việc.

Qua làm việc, tài xế Nhất khai nhận chở những người trên để sang tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch, tuy nhiên lại không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc điều động tham gia chống dịch. Quá trình làm việc, những người này đều trả lời vòng vo, trình thẻ tình nguyện viên không phải của họ. 

Theo đó, lực lượng chức năng lập biên bản ông Nhất với 3 lỗi, gồm: Sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy phép lái xe; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Từ cơ sở trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nhất, tạm giữ các giấy tờ và phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu 3 người nhanh chóng quay lại điểm xuất phát để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI