Biến vườn nhà thành… rừng nhiệt đới

02/09/2021 - 20:45

PNO - Cô Hannah McFarlane, một nhà sưu tầm thực vật 39 tuổi, sống gần Winchester, Hampshire, Anh đã chi 15.000 bảng Anh cho hơn 250 loại cây nhiệt đới để trang trí cho ngôi nhà và khu vườn của cô.

 

Khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp của Hannah - ẢNH: CATERS NEWS
Khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp của Hannah - Ảnh: Caters News 

Người phụ nữ này đã mua ngôi nhà trên vào tháng 9/2017. Sau đó, được truyền cảm hứng từ những chuyến du lịch, cô muốn biến khu vườn nhỏ sau nhà thành một thiên đường nhiệt đới.
Hannah từng đến Bali, Caribbean, Costa Rica và Miami. Sau những chuyến đi đó, cô quyết định mang vẻ đẹp của những khu rừng nhiệt đới cô từng ghé qua về “khu rừng nhỏ bé” của mình. Tại đây, cô đã tạo nên một ốc đảo với quầy bar tự chế, giàn leo, bậc thang bằng gỗ. Không chỉ vậy, Hannah còn thiết kế, đặt nhiều cây trồng trong nhà để biến ngôi nhà hai tầng thành một “khu rừng trong nhà” thực sự.

“Khi tôi mua ngôi nhà, tôi thấy khu vườn có tiềm năng rất lớn nên bắt đầu cải tạo nó vào tháng 3/2018. Tôi thích cảm giác sống ở vùng nhiệt đới nên đã cố gắng tạo nó. Mọi người không thể tin rằng tôi đang sống ở vương quốc Anh. Tôi có khoảng 150 loài cây xứ nhiệt đới và nhiều loài cây khác trong vườn” - Hannah hãnh diện.

Để giữ cho cây trong nhà tươi tốt quanh năm, Hannah đã giăng đèn, lắp hệ thống tưới tự động và cả máy tạo độ ẩm. Mỗi tuần, cô đều dành khá nhiều thời gian để chăm sóc “khu rừng”. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI