Biển người đội mưa xem bắn pháo hoa mừng lễ hội Đền Hùng 2024

17/04/2024 - 23:33

PNO - Lúc 21g30 tối 17/4 (mùng 9/3 âm lịch, trước Giỗ Tổ Hùng Vương một ngày), mặc dù trời mưa lớn, nhưng hàng ngàn người vẫn nán lại xem bắn pháo hoa nghệ thuật trong vòng 15 phút.

Theo ghi nhận, từ hơn 20 giờ ngày 17.4, mưa rào kèm sấm chớp xuất hiện quanh khu vực công viên Văn Lang (P.Tiên Cát, TP.Việt Trì), nơi diễn ra màn bắn pháo hoa chào mừng dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương.
Theo ghi nhận của phóng viên, từ hơn 20g ngày 17/4, mưa rào kèm sấm chớp xuất hiện quanh khu vực công viên Văn Lang (P. Tiên Cát, TP. Việt Trì), nơi diễn ra màn bắn pháo hoa chào mừng dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.
Nhiều người dân địa phương và du khách đã đến trước giờ bắn pháo hoa từ 3 - 4 tiếng để chọn vị trí đẹp để ngắm nhìn pháo hoa. Do lượng người đổ về dự lễ hội Đền Hùng xem bắn pháo hoa quá đông, khiến nhiều đoạn đường xung quanh hồ Văn Lang ùn tắc. Lực lượng chức năng đã phân luồng, điều tiết giao thông bảo đảm cho mọi người dù đội mưa vẫn được xem những màn pháo hoa đặc sắc.
Nhiều người dân địa phương và du khách đã đến trước giờ bắn pháo hoa từ 3 - 4 tiếng để chọn cho mình một vị trí đẹp. Dù trời mưa tầm tã, nhiều người vẫn cố gắng nán lại tìm chỗ trú, chờ xem màn pháo hoa mãn nhãn.
Tuy nhiên, một số gia đình có con nhỏ chọn quay xe để đảm bảo sức khỏe.
Tuy nhiên, một số gia đình có con nhỏ chọn "quay xe" để đảm bảo sức khỏe.
Tuy nhiên, trước thời điểm tiết mục bắn pháo hoa chào mừng dịp giỗ tổ Hùng Vương diễn ra vào 21 giờ 30, mưa bắt đầu ngớt và gió lặng.
Trước thời điểm màn bắn pháo hoa chào mừng dịp giỗ Tổ được bắt đầu, mưa cũng đã ngớt và gió lặng.
Anh Khổng Văn Khoa (34 tuổi, người địa phương) cho biết, dù trời mưa nhưng anh và gia đình rất háo hức chờ đợi khoảnh khắc trình diễn pháo hoa này. “Tôi thấy năm nay, lễ hội được tổ chức rất lớn, cùng nhiều hoạt động bên lề tạo sân chơi, không gian cho người dân địa phương và du khách thập phương về đền Hùng vãn cảnh, dâng hương”, anh Khoa nói.
Anh Khổng Văn Khoa (34 tuổi, Vĩnh Phúc) cho biết, dù trời mưa, nhưng anh và gia đình vẫn rất háo hức chờ đợi khoảnh khắc trình diễn pháo hoa. “Tôi thấy năm nay lễ hội được tổ chức rất lớn cùng nhiều hoạt động bên lề, tạo sân chơi cho người dân địa phương và du khách thập phương về đền Hùng vãn cảnh, dâng hương”, anh Khoa nói.
Hàng ngàn người bất chấp trời mưa lớn, chờ đợi pháo hoa dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2024.
Hàng ngàn người bất chấp trời mưa lớn, chờ đợi xem pháo hoa mừng giỗ Tổ.
Đúng 21 giờ 30, pháo hoa rực sáng trên bầu trời công viên Văn Lang.
Đúng 21g30, pháo hoa rực sáng trên bầu trời công viên Văn Lang.

Màn trình diễn diễn ra trong 15 phút với 900 quả pháo tầm thấp và 200 quả pháo tầm cao khiến người dân vô cùng háo hức.

Màn trình diễn diễn ra trong 15 phút với 900 quả pháo tầm thấp và 200 quả pháo tầm cao khiến người dân vô cùng háo hức.
Màn trình diễn pháo hoa kéo dài 15 phút với 900 quả pháo tầm thấp và 200 quả pháo tầm cao, khiến người dân vô cùng háo hức.
Bắn pháo hoa trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 Âm lịch) là một hoạt động được tổ chức hàng năm, luôn thu hút hàng vạn người dân địa phương cũng như du khách thập phương hành hương về đền Hùng.
Bắn pháo hoa trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) là một hoạt động được tổ chức hàng năm, luôn thu hút hàng vạn người dân địa phương cũng như du khách thập phương hành hương về đền Hùng.
Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng, cho biết giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng là sự kiện rất lớn trong năm. Đây là một nghi lễ tâm linh lớn của cả nước. Chính vì vậy, từ khi khai hội (ngày 9/4) đến nay, lượng đồng bào và du khách về với đền Hùng tăng dần theo từng ngày.
Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng, cho biết giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng là sự kiện rất lớn. Đây là một nghi lễ tâm linh lớn của cả nước. Chính vì vậy, từ khi khai hội (ngày 9/4) đến nay, lượng du khách về với đền Hùng tăng dần theo từng ngày.
“Theo tính toán sơ bộ, tính đến thời điểm này có khoảng gần 2 triệu lượt đồng bào và du khách đã đến đền Hùng. Ngày mai là ngày chính giỗ (10.3 Âm lịch), chúng tôi cũng dự báo có thể lượng khách sẽ tăng nên chủ động phối hợp với các ngành, các lực lượng công an, quân đội… phân luồng giao thông, bố trí các địa điểm, để cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, tránh lượng khách lên các đền tăng đột biến”, ông Giang nói.
“Theo tính toán sơ bộ, tính đến thời điểm này có khoảng gần 2 triệu lượt du khách đã đến đền Hùng. Ngày mai là ngày chính giỗ, dự báo có thể lượng khách sẽ tăng, nên ban quản lý lễ hội đã chủ động phối hợp với các ngành, các lực lượng công an, quân đội… phân luồng giao thông, bố trí các địa điểm để du khách dừng chân nghỉ ngơi, tránh lượng khách tăng đột biến”, ông Giang cho biết thêm.

Ngọc Linh - Khổng Chí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI