Biển cấm lưu thông “bẫy người” ở TP Huế

19/03/2025 - 06:47

PNO - Ngành công an TP Huế đang ứng dụng phần mềm Hue - S để phạt nguội các trường hợp vi phạm trật tự trị an, môi trường, xây dựng, giao thông.

Ở TP Huế, trước số 51 Lê Lợi, biển báo “ô tô không được rẽ qua đường Chu Văn An” bị một thân cây to che khuất, người lái ô tô khó nhìn thấy nên rất dễ bị phạt nguội qua hệ thống Hue - S. Gần cụm đèn tín hiệu giao thông sát chân cầu Trường Tiền trên đường Lê Lợi, đối diện cổng Trường đại học Sư phạm Huế, biển báo “cấm ô tô, xích lô qua cầu” (theo khung giờ quy định) cũng bị cột camera giám sát giao thông che khuất.

Ở TP Huế, biển báo cấm rẽ  vào đường Nguyễn Thái Học được đặt quá sâu phía bên kia ngã ba khiến tài xế dễ mắc lỗi
Ở TP Huế, biển báo cấm rẽ vào đường Nguyễn Thái Học được đặt quá sâu phía bên kia ngã ba khiến tài xế dễ mắc lỗi

Ở ngã tư đường Võ Chí Công - Hoàng Quốc Việt, một cụm đèn tín hiệu giao thông có nhảy số đếm thời gian bật đèn xanh đỏ nhưng cụm ngược lại thì không có, khiến người lưu thông không xác định được còn bao nhiêu thời gian thì hết đèn xanh. Còn ở các quận Phú Xuân, Thuận Hóa, trên các tuyến đường ngắn, nhỏ có quá nhiều biển báo cấm dừng, cấm đậu xe, cấm đi vào đường một chiều…

Ngành công an TP Huế đang ứng dụng phần mềm Hue - S để phạt nguội các trường hợp vi phạm trật tự trị an, môi trường, xây dựng, giao thông. Người dân đã phản ánh về tình trạng biển báo và đèn tín hiệu giao thông bất cập khiến họ bị phạt oan với mức phạt rất cao. Người dân cũng đề nghị UBND TP Huế cho rà soát, điều chỉnh, thay thế những biển báo, cụm đèn tín hiệu “bẫy người” nêu trên.

Cũng ở TP Huế, mạng xã hội đang lan truyền video về biển cấm ô tô ở cầu Đá Bạc trên Quốc lộ 1A, đoạn Km 860+860 thuộc thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đoạn đường này, bên phải cầu theo hướng Bắc - Nam, cơ quan chức năng đặt biển cấm ô tô tải từ 10 tấn, xe sơ mi rơ-moóc từ 13 tấn và xe tải kéo moóc từ 25 tấn trở lên. Theo giới tài xế, việc đặt biển cấm trên Quốc lộ 1A ở đoạn không có điểm quay đầu xe là vô lý. Đặc biệt, các loại xe bị cấm đều là xe chở hàng hóa nặng nên dễ vi phạm quy định khi chạy qua đoạn đường này.

Ông Lê Công Vinh - Phó giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ TP Huế - giải thích, việc hạn chế trọng lượng một số loại phương tiện đi qua bên phải cầu Đá Bạc theo hướng Bắc - Nam đã có từ 4 năm trước; do biển báo bị cũ nên công ty cho dán lại decal để tài xế dễ quan sát hơn chứ biển báo không phải mới xuất hiện gần đây. Mạn phải của cầu Đá Bạc được xây dựng trước khi nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, thuộc diện cầu yếu, cần hạn chế trọng lượng đi qua để đảm bảo an toàn.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI