Bí thư Thăng: Cần những tấm gương cụ thể thay vì lời hô hào chung

19/05/2016 - 07:00

PNO - Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: “Chúng ta cần những tấm gương cụ thể thay vì lời hô hào chung chung”.

Sáng 18/5, tại Lễ biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015-2016, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá: “Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thành phố đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về con đường đất nước đang đi ngày càng được củng cố. Học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác trong hoạt động hàng ngày; trong biểu hiện cụ thể từ hành vi, lời nói, ứng xử chuẩn mực khi giải quyết công việc; trong mối quan hệ thân ái, bao dung với đồng nghiệp và nhân dân.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Chính những thay đổi tốt đẹp đó đã góp phần hạn chế các vi phạm pháp luật, có tác dụng ngăn ngừa nhũng nhiễu, ngăn ngừa việc gây phiền hà cho người dân của cán bộ các cấp”.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nhiều nơi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành động lực cho những nỗ lực tập thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Có thể nói, mọi biểu hiện tiến bộ trong tác phong làm việc, sinh hoạt, lối sống của cán bộ và nhân dân, đều có dấu ấn đậm nét từ kết quả của việc học tập và làm theo Bác mỗi ngày.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

“Trong buổi Lễ long trọng này, chúng ta trân trọng vinh danh và biểu dương 157 tập thể và 245 cá nhân có thành tích nổi bật nhất, rõ nét nhất, biểu hiện sinh động kết quả từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016. Đó là những tập thể và cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Mỗi tập thể, cá nhân có một cách thể hiện khác nhau về bản lĩnh, tầm nhìn của mình dưới ánh sáng đạo đức, tác phong của Bác. Đó cũng là những tập thể, cá nhân xứng đáng là những gương sáng về lối sống, nề nếp làm việc, thái độ tận tụy trong phục vụ nhân dân. Thành phố của chúng ta thân thiện hơn, hấp dẫn hơn, đáng sống hơn nhờ có sự đóng góp của những tập thể và cá nhân ấy.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Đó là những tập thể có tinh thần đoàn kết, có nền nếp kỷ luật cao, xây dựng được chương trình hành động cụ thể, có kế hoạch rõ ràng trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đó là những tập thể quyết liệt đổi mới tư duy hành động, từ lãnh đạo đến nhân viên đều dám cam kết “nói đi đôi với làm”.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Đó là những tập thể biết khắc phục hạn chế, vươn lên bằng tinh thần dám nhìn thẳng vào khuyết điểm, cầu thị, chân thành, đề cao thái độ tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Đó là những tập thể biết đặt lợi ích của cộng đồng, của thành phố lên cao nhất.

Đó là những tập thể dành nhiều nỗ lực cho việc chăm lo người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách, những bệnh nhân hiểm nghèo, những công dân lầm lỗi, những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi...

Nhiều trong số những tập thể ấy thực sự là hình mẫu đầy cảm động về tình yêu thương con người…Chúng ta tự hào vì có những tập thể và những cá nhân như vậy đang sinh sống, làm việc hàng ngày cùng với chúng ta và làm gương cho chúng ta.” Ông Thăng nói.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Ông Đinh La Thăng nhắn gửi, tôi mong mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay, dù là tập thể hay cá nhân, dù ở đâu, làm công việc gì, hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý mà nhân dân tặng cho mình để không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất đẹp đẽ của mình. Chúng ta cần những tấm gương cụ thể, người khác có thể nhìn vào để noi theo, thay vì những lời hô hào chung chung về đạo đức, lối sống.

Chúng ta cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy. Theo chính lời dạy của Bác, thì hàng ngàn tấm gương đã được biểu dương từ 2007 đến nay, là hàng triệu trang tuyên truyền sống động, chân thực, giàu tính thuyết phục nhất để cảm hóa mọi người.

Bi thu Thang: Can nhung tam guong cu the thay vi loi ho hao chung

Nhờ đó, chúng ta tiết kiệm được biết bao thời gian, tiền bạc, công sức cho những công việc hữu ích khác thiết thực phục vụ nhân dân. Đó chính là lòng yêu nước, thương nòi giản dị nhưng vô cùng cao đẹp mà Bác Hồ đã làm gương cho chúng ta trong suốt cả cuộc đời của Người.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI