Bí thư Nguyễn Văn Nên khảo sát xã đảo Thạnh An

24/04/2021 - 18:05

PNO - Ngày 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của Thành ủy TPHCM và nhiều chuyên gia đã đến khảo sát thực tế tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ).

 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác của TP khảo sát tại xã đảo Thạnh An. Ảnh: Minh Khuê
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác của TP khảo sát xã đảo Thạnh An - Ảnh: Minh Khuê

Đoàn đã đến thăm, tìm hiểu đời sống của người dân trên đảo đồng thời khảo sát mô hình hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao, dự án phát triển khu du lịch 30/4 và xã đảo Thạnh An.

Thạnh An vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là xã đảo (có hiệu lực từ ngày 1/7). Hiện xã có hơn 1.130 hộ dân với hơn 4.500 người.

Chúc mừng Thạnh An có chính danh trên bản đồ xã đảo của Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và đánh giá cao nỗ lực của huyện Cần Giờ trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về mạng lưới điện, phát triển đường giao thông nông thôn, hệ thống trường học… TPHCM đã có chủ trương thực hiện cơ chế, chính sách kết nối, huy động sự chung tay góp sức của xã hội, nhất là đội ngũ trí thức, nhà khoa học đóng góp ý kiến, tư vấn có trách nhiệm và hiệu quả để biến những khát vọng, ước mơ, suy nghĩ về việc phát triển TPHCM thành hiện thực, trong đó có sự phát triển của huyện Cần Giờ.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã góp ý cho định hướng phát triển huyện Cần Giờ, nhất là tiềm năng phát triển đô thị biển. Theo đó, TPHCM và Cần Giờ cần quan tâm đến việc bố trí dân cư, xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là công tác giáo dục ở xã đảo Thạnh An. Đồng thời, cần chú ý đặc trưng cơ bản của Cần Giờ là môi trường sinh thái; mặt tiền cửa sông, cửa biển; hệ thống di tích khảo cổ rất đặc biệt. Muốn phát triển, Cần Giờ phải bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn; phát triển cảng biển và du lịch, bảo tàng và văn hóa…

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI