Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Làm Bí thư Thành ủy là tôi về nhà lần thứ hai'

10/05/2017 - 17:37

PNO - Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM kể, trong đời ông có 2 lần về với TP.HCM. Lần thứ nhất ông trở về thành phố sau 13 năm phục vụ trong quân đội và lần này với trọng trách lãnh đạo Thành ủy.

Tại buổi lễ nhận nhiệm vụ mới ngày 10/5, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xúc động nói: “Hôm nay là ngày rất đặc biệt với bản thân tôi. Được sự tin cậy, giao nhiệm vụ của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, hôm nay đồng chí Chủ tịch Quốc hội và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đến trao quyết định, nhiệm vụ làm Bí thư Thành ủy TP.HCM, đưa tôi về nhà lần thứ hai”.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: ‘Lam Bi thu Thanh uy la toi ve nha lan thu hai'
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM cho ông Nguyễn Thiện Nhân.

Ông Nhân  kể lại, trong đời ông có 2 lần về với TP.HCM. Lần thứ nhất ông trở về thành phố sau 13 năm phục vụ trong quân đội. “Lúc đó không biết về làm gì? Ra khỏi quân đội, ở đâu? Gia đình ở TP nên xin trở về TP. 23 năm sau đó được thành phố cưu mang, tạo điều kiện cho mình được làm việc, được cống hiến".

Trong 23 năm đó, ông làm 3 mảng công việc: Năm 1983 về trường Đại học Bách khoa TP.HCM; năm 1989 làm công tác Đoàn Thanh niên. Từ đó ông gắn bó với công tác thanh niên, tham gia Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM.

Sau 8 năm làm công tác đoàn, ông Nhân trở lại với công tác giảng dạy. Tại Đại học Bách khoa TP.HCM, ông là Tổ phó bộ môn, Tổ trưởng bộ môn rồi lên Phó khoa, Trưởng khoa, sau đó là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Ông cho biết, năm 2007, ông Trương Tấn Sang – lúc đó làm Bí thư Thành ủy TP.HCM có gọi ông lên nói chuyện. Biết ông Nhân trước đó làm Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM sau đó làm công tác nghiên cứu nên ông Trương Tấn Sang mời ông về thành phố để làm việc. “Chú về đi, thành phố đang có nhu cầu phát triển khoa học công nghệ” – ông Nhân nhớ lại lời ông Trương Tấn Sang lúc đó.

Ông cho biết, trong công tác tại TP.HCM, ông được hỗ trợ giúp đỡ rất nhiều, nhờ đó mà ông có duyên trở thành đại biểu Quốc hội đầu tiên. 23 năm đó ông đã được TP cưu mang tạo điều kiện làm việc, cống hiến.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: ‘Lam Bi thu Thanh uy la toi ve nha lan thu hai'
Sau khi nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP.HCM viếng và dâng hương tại bảo tàng Hồ Chí Minh.

“Tôi xin cảm ơn chân thành tới các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo đương nhiệm đã cưu mang hướng dẫn tôi có ngày hôm nay. Lần trở về trước đây là đi bộ đội về tìm việc làm nên không ai đón. Hôm nay tôi về được chị Ngân, anh Chính đưa về, được Thành ủy, quận, huyện đón về. Lần trở về này khiến tôi rất xúc động.

Một lần nữa xin cảm ơn Bộ Chính trị, Tổng Bí thư đã tín nhiệm. Tôi xin hứa làm hết sức mình không phụ lòng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước để cùng 10 triệu đồng bào TP tiếp tục công việc của các thế hệ lãnh đạo để lại, phải tiếp tục làm tốt hơn”, tân Bí thư Thành ủy chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói, từ khi biết tin nhận nhiệm vụ mới, ông suy nghĩ rất nhiều và lo lắng vì TP rất lớn và phát triển mạnh mẽ, bà con mong muốn mình về góp phần vào sự phát triển ấy.

“Tôi không biết bắt đầu từ đâu, tiền thì không có thêm. Tôi nghĩ phải bắt đầu từ giá trị tìm thấy của thành phố đã đúc kết qua nhiều năm. Thành phố 300 năm lịch sử, quy tụ những con người của mọi miền đất nước. Thành phố có sự đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, sống có nghĩa tình và đã làm nên những giá trị để phát triển hơn nữa”, ông Nhân nói.

Ông chia sẻ, trước đây khi rời thành phố ông đã mang những giá trị đó bên mình và bây giờ lại mang những giá trị ấy trở về thành phố.

“11 năm ở Trung ương tôi học thêm nhiều điều. Trong đó, có điều cán bộ Đảng phải thực sự làm theo Nghị quyết của Đảng, cán bộ Đảng phải biết tôn trọng và sợ kỷ luật của Đảng. Công chức phải biết nghe dân, biết sợ khi nhân dân không hài lòng. Lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá công việc của mình”, ông Nhân nói. Ông cũng mong tập thể lãnh đạo, cán bộ thành phố cũng chia sẻ trách nhiệm để góp phần đưa thành phố tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng gửi lời cám ơn đến ông Đinh La Thăng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM đã có những đóng góp cho sự phát triển của thành phố để ông cùng những lãnh đạo, cán bộ thành phố có điều kiện tiếp tục hôm nay.

“Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả đảng viên TP, lão thành cách mạng, gia đình đồng bào TP ở 24 quận huyện, tôi xin hứa xứng đáng là người con của TP.HCM”, ông Nhân khẳng định trong ngày nhận nhiệm vụ mới.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI