Bí quyết chăm sóc sức khỏe gia đình thời đại 4.0 cho chị em

08/03/2021 - 15:21

PNO - Phụ nữ thời đại 4.0 không chỉ nắm bắt xu thế mà còn biết sử dụng công nghệ để giảm tải áp lực kép trong cuộc sống. Với ứng dụng Docosan, chăm sóc sức khỏe gia đình sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Áp lực kép nào trên vai phụ nữ Việt Nam

Với 150 giờ/tháng thực hiện các công việc không tên, không lương, vai trò của người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” đồng nghĩa với việc mang trên vai “áp lực kép” đến từ trọng trách xã hội và bảo vệ sự bình an cho gia đình.

Trong thời đại sức khỏe bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố: môi trường, dịch bệnh… trọng trách chăm lo sức khỏe cho các thành viên gia đình và chăm sóc người ốm của phụ nữ hiện đã nhiều gấp đôi so với chồng, 21% so với 10,5% theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương.

Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, nỗi niềm của chị em

Điều gì xảy ra khi áp lực công việc và áp lực sức khỏe gia đình đến một lúc? “Khi lập gia đình và sinh con, tôi từng nghĩ sẽ đảm đương hết. Nhưng giờ tôi ước mình có 48 tiếng/ngày để có thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện cùng chồng, chơi cùng con. Những lúc bản thân hoặc chồng con gặp bất trắc về sức khỏe thì còn mệt mỏi gấp bội. Tôi với chồng thay nhau nghỉ để đưa con đi, ngại nhất việc xếp hàng dài nơi đông người để chờ khám, trong khi thông tin trên mạng thì nhiều đến mức không biết tin vào đâu. Bạn tôi tên Phương còn cực hơn, cô ấy thường xuyên làm thêm giờ, tính ngày càng nóng, vợ chồng không yên ấm như trước nữa”, chị P.Nga, một nhân viên văn phòng ở TPHCM chia sẻ.

Không ít chị em khi người thân ốm, thay vì đi bác sĩ khám và chữa bệnh thì lại ậm ờ cho qua hoặc ra hiệu thuốc, tự kê đơn, chữa không đúng bệnh, lâu dần bệnh nặng hoặc chi trả một số tiền lớn thăm khám ở nước ngoài trong lúc những bệnh lý này hoàn toàn có thể chữa khỏi tại Việt Nam.

Thời đại 4.0 giúp chúng ta đặt thức ăn, khách sạn, vé xem phim, mua sắm... chỉ với một chiếc “smartphone”. Và việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết hơn bao giờ hết, để dễ dàng tìm kiếm bác sĩ gần nhà, thông tin xác thực, chi phí khám chữa bệnh minh bạch hay thậm chí chia sẻ được trải nghiệm khám chữa bệnh trong cộng đồng.

Docosan - ứng dụng nên được cài đặt trên smartphone, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình
Docosan - ứng dụng nên được cài đặt trên smartphone, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình

Là một “startup” công nghệ Mỹ hiếm hoi tại Việt Nam, Docosan là nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực y tế - sức khỏe giúp bệnh nhân tìm kiếm và kết nối dễ dàng với các bác sĩ tận tâm, ưu tú. Ứng dụng Docosan tiết kiệm 90% thời gian khám chữa bệnh.

Ra mắt tháng 4/2020, Docosan có tốc độ tăng trưởng 20% số lượt đặt hẹn khám chữa bệnh/tháng, số lượng y bác sĩ - đặc biệt, các chuyên khoa phổ biến tại Việt Nam như sản phụ khoa, nam khoa, nhi khoa, tim mạch, cơ xương khớp hay thậm chí là khoa tâm lý - đang gia tăng nhanh chóng để đáp ứng kịp nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Docosan đảm bảo tất cả các cơ sở y tế đều có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề do cơ quan chức năng ban hành.

Những thông tin hàng đầu được bệnh nhân quan tâm: bác sĩ, cơ sở y tế, giá dịch vụ, nhận xét công khai từ các bệnh nhân trước đó đều được đăng tải minh bạch. Thêm vào đó, các bác sĩ trên Docosan có thâm niên trung bình lên tới 18 năm.

Đồng thời, Docosan còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm bác sĩ theo định vị, lưu trữ lịch sử khám bệnh, nhắc lịch hẹn 24/7, đặt lịch khám cho người thân ở xa, giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi.

Phụ nữ 4.0 thông thái luôn biết sử dụng công nghệ để dành quỹ thời gian quý báu cho việc kết nối các thành viên trong gia đình, vượt qua “áp lực kép” và xinh đẹp hơn mỗi ngày từ cách chị em làm chủ cuộc sống. Docosan xứng đáng là top ứng dụng điện thoại cần thiết cho phụ nữ.

Châu An

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI