Bị nhân vật 'đeo bám', nhiều diễn viên trầm cảm

23/05/2019 - 12:30

PNO - Việc sống với tâm lý của nhiều dạng người khác nhau được xem là điều thú vị nhất của nghề diễn. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thoát nổi vai, bị vai diễn ám ảnh đến mức trầm cảm, từ bỏ diễn xuất.

Dean Norris trong Breaking Bad

Ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2008 và kết thúc vào năm 2013, Breaking Bad  trở thành series truyền hình chuẩn mực, phá vỡ nhiều giới hạn và thay đổi vĩnh viễn bộ mặt ngành truyền hình Mỹ nhờ cách kể chuyện thu hút, luôn bất ngờ cũng như xây dựng nhân vật có sự thay đổi ngoạn mục về tích cách. Phim xoay quanh hành trình trở thành tội phạm của hai thầy trò Walter White (Bryan Cranston) và Jesse Pinkman (Aaron Paul).

Bi nhan vat 'deo bam', nhieu dien vien tram cam

Trong phim, Dean Norris đóng vai Hank Schrader - đặc vụ của Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA). Nhờ vai diễn này, Norris giành được giải thưởng Guild Award vào năm 2014. Tuy nhiên, với Norris cảm giác thực sự chẳng dễ chịu chút nào. Ở phần 3 của phim, Hank suýt bị bắn chết và bị liệt một bên cơ thể. Tình trạng này kéo dài sang đến mùa 4. Thái độ lạc quan của nhân vật được thay thế bằng tâm trạng ủ rũ. Norris cảm thấy vòng xoáy nghiệt ngã đó của nhân vật ngày càng siết chặt lấy anh. “Bạn liên tục ở trong bóng tối suốt 15 giờ mỗi ngày, bị trầm cảm như nhân vật và chỉ cảm thấy có ý nghĩa với người vợ (trên màn ảnh). Tôi luôn ở trong tâm trạng này. Toàn bộ mùa 4 của phim với tôi thực sự chẳng dễ dàng chút nào”, Norris chia sẻ.

Donal Logue trong Terriers

Trường hợp của Donal Logue với Terriers lại khác. Vào vai cựu thám tử Hank Dolworth trong cuốn phim trinh thám dài 13 tập, Logue đã dồn hết tâm huyết và tình yêu của anh cho nhân vật này. Thậm chí, anh còn giữ mối quan hệ bạn bè với nhiều diễn viên trong phim ra ngoài đời thực.

Bi nhan vat 'deo bam', nhieu dien vien tram cam

Tuy nhiên, Terriers chịu số phận hẩm hiu sau một mùa lên sóng dù được nhiều người hâm mộ yêu thích, nó vẫn bị hãng phim dừng sản xuất. Điều này khiến Logue bị sốc. Anh đã cân nhắc đến việc rời bỏ Hollywood: “Tôi không chắc mình có đủ khả năng để làm như vậy hay không nhưng tôi thực sự muốn bỏ cuộc”. Và Logue đã trở thành tài xế xe tải một thời gian dài trước khi trở lại với phim ảnh.

Aya Cash trong You're The Worst

Một anh chàng vụng về, thô kệch lại mồm mép, cà chớn. Một cô nàng xinh xắn, tính tình tưng tửng. Cả 2 có một điểm chung: quái dị trong tính cách và thoáng vô cùng trong chuyện tình dục. Họ gặp nhau, mở ra một câu chuyện không hề lãng mạn với những tình tiết sến sẩm như thường thấy ở các bộ phim tình cảm. Phim phản ánh chân thật lối sống buông thả của thanh niên Mỹ hiện đại, chính vì thế, rất được khán giả yêu mến với tỉ lệ lên đến 93%.

Bi nhan vat 'deo bam', nhieu dien vien tram cam

Mặc dù là một series nghiêng về hài kịch nhưng nhân vật mà Aya Cash đảm nhận phải đối phó với chứng trầm cảm lâm sàng. Cash thừa nhận dù cô không trải qua nhiều ngày đen tối khi quay những cảnh cho phim nhưng đến lúc xem phim, cô bắt đầu rơi vào trạng thái này.

“Tôi không cảm thấy có gì quá đặc biệt khi quay nhưng thực sự đã có một thời gian rất khó khăn. Thành thật mà nói, khi bộ phim được phát sóng, ngay lập tôi tức có cảm giác hệt như nhân vật. Tôi đâm thờ ơ với tất cả mọi thứ xung quanh, phản ứng chậm chạp với những gì đang diễn ra” - Cash chia sẻ.

Jack Gleeson trong Game of Thrones

Có rất nhiều nhân vật phản diện đáng sợ trong series truyền hình đình đám này. Nhưng, ngay trong dàn nhân vật độc ác, hung bạo ấy, vua Joffrey vẫn là kẻ đáng kinh tởm vì vẻ mặt ngây thơ, tốt bụng, hoàn toàn mâu thuẫn với những động cơ che giấu phía sau.

Bi nhan vat 'deo bam', nhieu dien vien tram cam

Gleeson chia sẻ với tờ Rolling Stone: “Bạn sẽ có xu hướng chấp nhận nhân vật và thoát khỏi nỗi sợ hãi khi hóa thân vào nó nhưng khi xem lại trên truyền hình, vai diễn này khiến tôi rùng mình. Tôi đã thử tìm cách để biện hộ và bảo vệ Joffrey nhưng thực sự quá khó để làm điều đó”. Gleeson thậm chí đã từ bỏ diễn xuất sau khi vai diễn của anh trong phim kết thúc. Đây có lẽ là giải pháp tốt nhất để Gleeson có thời gian bình tĩnh và đối mặt.

Laverne Cox trong Orange Is the New Black

Được chuyển thể từ cuốn hồi ký Orange Is the New Black: My Year in a Women's Prison của Piper Kerman, series này của Netflix kể về Piper Chapman, một phụ nữ có đầy đủ mọi thứ: nhà cửa, công việc và một người chồng sắp cưới. Bỗng một hôm, cô phải vào tù vì dính líu tới vụ buôn ma túy từ 10 năm trước, cùng người tình đồng tính trước đây. Mặc dù phim nhẹ nhàng và hài hước hơn những gì khán giả mong đợi và hình dung trong bối cảnh trại giam kiểu Mỹ. Tuy vậy, nó vẫn không tránh khỏi thực tế khó chịu sâu sắc của cảnh tù đày và tình dục.

Bi nhan vat 'deo bam', nhieu dien vien tram cam

Vào vai nữ phạm nhân Sophia Burset, một phụ nữ chuyển giới bị chuyển đến biệt giam do tự bảo vệ bản thân sau một cuộc tấn công bạo lực, Laverne Cox – bản thân cũng là một người chuyển giới - nhớ lại: “Khi đọc kịch bản tập phim này, tôi đã rơi nước mắt. Nó khơi lại cho tôi nhiều cảm xúc sâu sắc. Rằng, là một người chuyển giới da màu thì có rất nhiều lớp vỏ khác nhau. Không dễ để vượt qua những lớp hàng rào đó. Chấn thương của điều này với tôi rất thật và để lại nhiều nỗi đau”.

Và chính vai diễn gợi nhắc nhiều nỗi đau này đã giúp Laverne Cox trở thành người chuyển giới đầu tiên được đề cử hạng mục “Nữ diễn viên khách mời xuất sắc nhất trong phim truyền hình hài kịch” tại giải Primetime Emmy 2014 - vinh danh các cá nhân và tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực truyền hình buổi tối tại Mỹ.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI