Bị nghi liên quan vụ đốt nhà, nam thanh niên tự đâm mình tại trụ sở Công an TP. Cần Thơ

25/03/2021 - 15:23

PNO - Bị triệu tập lên Công an TP. Cần Thơ do tình nghi có liên quan đến vụ đổ xăng đốt nhà cán bộ đội trưởng đội cảnh sát hình sự quận, Trịnh Thanh T. (30 tuổi, ngụ khu vực Thạnh Thới 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) đã lấy dao tự đâm mình ngay tại cơ quan công an.

Ngày 25/3, một cán bộ thuộc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ xác nhận vụ việc Trịnh Thanh T. bị triệu tập lên cơ quan công an, nhưng lúc đang làm việc thì xin ra ngoài đi vệ sinh rồi bất ngờ rút dao đâm vào vùng ngực trái, gần vị trí tim. Nam thanh niên này hiện đã nhập viện điều trị tại khoa ngoại lồng ngực BV Đa khoa TP. Cần Thơ.

“Tuy nhiên vết thương của người này nhẹ, hiện sức khỏe đã ổn định và tiếp tục điều trị” - vị cán bộ trên cho biết thêm.

Nam thanh niên Trịnh Thanh T. đang điều trị tại bệnh viện dưới sự canh giữ của lực lượng công an
Nam thanh niên Trịnh Thanh T. đang điều trị tại bệnh viện dưới sự sự giám sát 24/24 của lực lượng công an

Được biết, T. bị tình nghi có liên quan đến vụ đổ xăng đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ vào rạng sáng ngày 20/9/2020.

Ngày 22/3, T. bị mời lên Công an TP. Cần Thơ để làm việc thì đến ngày 24/3, T. được cho là tự lấy dao đâm mình gây thương tích.

Trưa 25/3, ông Trịnh Thanh Tuấn, chú ruột của T., cho biết hiện sức khỏe T. tạm ổn. “T. có kể được mời lên công an làm việc và không có bị ai đánh. Do gia đình T. đi Hàn Quốc hết nên tôi phải lên bệnh viện chăm sóc cho nó. Khi tôi hỏi vì sao tự đâm mình thì nó không trả lời. Lực lượng công an được cắt cử canh cháu tôi 24/24 trong bệnh viện”, ông Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Được biết, có 2 nghi can liên quan vụ án là Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi, ngụ phường Thuận An) và Hồ Thanh Hải (33 tuổi, ngụ phường Thới Thuận, cùng quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã ra thông báo bắt tạm giam Hồ Thanh Hải để điều tra. Còn Nguyễn Quốc Tài Nguyên hiện đang chấp hành án tù giam do liên quan đến một vụ án cố ý gây thương tích khác.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI