Bị khỉ nhà nuôi tấn công, người đàn ông suýt phải cắt bỏ bàn tay

06/08/2020 - 22:39

PNO - Bị khỉ do nhà nuôi tấn công, bệnh nhân nam (56 tuổi, ở Hà Nội) phải nhập viện trong tình trạng cánh tay bị tổn thương nặng, có nguy cơ cắt cụt bàn tay.

Các bác sĩ mổ cấp cứu để bảo tồn bàn tay suýt phải cắt cụt do khỉ tấn công
Các bác sĩ mổ cấp cứu để bảo tồn bàn tay suýt phải cắt cụt do bệnh nhân bị khỉ tấn công

Tối 6/8, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng - khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu cho một bệnh nhân nam (56 tuổi, ở Hà Nội) bị tổn thương nặng do khỉ tấn công.

Bệnh nhân nhập viện với vết thương cổ tay phải phức tạp, đứt toàn bộ gân cơ cẳng tay trước, 2 động mạch quay và trụ cấp máu cho bàn tay, hệ thống dây thần kinh chi phối bàn tay. Ngoài ra, bệnh nhân còn nhiều tổn thương khác trên tay trái và chân.

Bệnh nhân cho biết, trước đó anh bị chính con khỉ nhà nuôi tấn công.

Với tổn thương này, các bác sĩ đánh giá: nếu để thiếu máu kéo dài sẽ hoại tử, nguy cơ phải cắt cụt bàn tay nên đã nhanh chóng phẫu thuật.

Các bác sĩ tiến hành vi phẫu khâu nối lại mạch máu nuôi dưỡng cho bàn tay của bệnh nhân. Sau đó, dưới kính hiển vi, các bác sĩ nối lại các dây thần kinh và hệ thống gân gấp.

Sau hơn 7 tiếng đồng hồ phẫu thuật, ca mổ đã đảm bảo phục hồi lại chức năng bàn tay sau này cho bệnh nhân.

Dự kiến, vết thương phần mềm sẽ hồi phục trong khoảng 2 tuần tới. Gân sau nối sẽ tiếp tục được tập phục hồi chức năng trong vòng 3 tháng tới bệnh nhân mới có thể gấp duỗi bình thường.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI