Bị hiệu trưởng "đì", giáo viên gây náo loạn

13/01/2016 - 07:38

PNO - Một sự kiện gây náo loạn Trường Tiểu học (TH) Đặng Văn Ngữ (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã diễn ra vào đầu giờ sáng hôm qua, 12/1.

Vào đầu giờ sáng ngày 12/1, khi chuẩn bị lên lớp thì cô Ngô Thị Minh Châu được ông Ngô Sĩ Lương - hiệu phó nhà trường - thông báo thanh tra Phòng Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) sẽ kiểm tra, dự giờ cô.

Cô Châu không đồng ý với lý do: tâm trạng của cô không được tốt, con cô đang bệnh. Sau đó, cô Châu đã đi gặp hiệu phó khác của trường là cô Yến để trình bày. Nhưng không lâu sau thì Tổng phụ trách Đội lại thông báo chuẩn bị dự giờ. Cô Châu vẫn khẳng định là cô không thể. Chỉ vài phút sau thì cán bộ của đoàn thanh tra đã có mặt trước lớp.

Bi hieu truong
Sáng ngày 12/1, do bức xúc với hiệu trưởng, một giáo viên đã gây náo loạn tại ngôi trường này

Bức xúc, cô Châu không còn giữ được bình tĩnh. Cô bắt đầu to tiếng từ lớp học của mình ở tầng 3 xuống đến phòng Hiệu phó Ngô Sĩ Lương ở tầng trệt, rằng: “Tại sao con tôi đang bệnh, tôi đang có tâm trạng không tốt, không sẵn sàng mà nhất quyết dự giờ tôi? Tại sao bao nhiêu GV khác không dự giờ mà năm nào cũng dự giờ tôi...?”. Nghe la lối, nhiều GV hốt hoảng bỏ lớp để theo dõi. Ban giám hiệu yêu cầu cô Châu vào họp, nhưng cảm thấy đang bị kích động, cô Châu yêu cầu cho đi bệnh viện.

Tại Phòng cấp cứu - Bệnh viện Q.Phú Nhuận, cô Châu bức xúc kể: “Tốt nghiệp sư phạm, tôi về trường TH Đặng Văn Ngữ dạy suốt 12 năm qua. Trừ hai năm sinh nở, 10 năm còn lại tôi đều bị kiểm tra dự giờ. Tại sao trường có đến 30 GV mà năm nào cũng dự giờ tôi, trong khi có nhiều GV, nhất là những GV mới ra trường, cần được dự giờ để hoàn thiện nghề nghiệp, thì lại không dự?”.

Cô Châu cũng cho rằng, việc Ban giám hiệu nhà trường xếp lịch dự giờ cô vào sáng 12/1 là không bình thường, vì: thứ nhất, mới năm ngoái cô đã được kiểm tra dự giờ và đạt kết quả tốt; thứ hai, cô là người dám góp ý phê bình sai trái của hiệu trưởng; thứ ba, cô và hai cô giáo khác đang khiếu nại hiệu trưởng.

Theo đơn của cô Châu và hai GV khác khiếu nại ông Dương Thái Sơn - hiệu trưởng nhà trường - thì nhà trường đã không làm đúng quy trình, không công khai minh bạch và không đảm bảo tính dân chủ trong đợt bình chọn đoàn viên công đoàn xuất sắc vào ngày 30/12/2015 vừa qua.

Hôm đó, theo thông báo của trường, GV tập trung tại phòng họp để tham gia bình chọn đoàn viên công đoàn xuất sắc cho khối 1 và khối 4. Thế nhưng trường không tổ chức họp mà chỉ phát phiếu để GV đánh dấu rồi bỏ vào thùng phiếu, sau đó Chủ tịch công đoàn là bà Lâm Thúy Ái mang đi đâu không rõ.

Tám ngày sau, vào ngày 8/1/2016, theo kết quả trường công bố thì ba cô Ngô Thị Minh Châu, Nguyễn Thị Ngọc Diệp và Phạm Thị Thu Trang không được là đoàn viên công đoàn xuất sắc, dù cả ba đều đáp ứng các tiêu chí bình chọn. Cho rằng việc bình chọn là không đúng quy trình, không có mở đầu và kết thúc nhưng lại có biên bản(?!); cán bộ, GV không được góp ý, đánh giá cho nhau về những ưu điểm và hạn chế của từng người ở từng tổ; thùng phiếu ôm đi đâu, làm gì, cũng không ai biết… nên ba cô đã làm đơn khiếu nại sự việc lên lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận.

Trước khi có đơn kiện vào ngày 12/1, sáng 11/1, cả ba cô cũng đã xuống gặp Hiệu trưởng Dương Thái Sơn và Chủ tịch công đoàn Lâm Thúy Ái để trình bày suy nghĩ của mình và yêu cầu giải thích lý do, nhưng họ chỉ được trả lời: “Làm như thế không có gì sai”.

Cô Châu còn cho biết thêm, vào giữa tháng 10/2015, trong Hội nghị cán bộ công nhân viên chức, cả ba cô đã lần lượt có ý kiến yêu cầu nhà trường công khai bảng chấm công và cho biết về cách tính lương buổi hai, vì hiện nay GV đang phải làm rất nhiều việc nhưng lại là đối tượng hưởng lương buổi hai thấp nhất (từ 3-3,2 triệu/ tháng). Trong khi đó, nhân viên phục vụ nhận hơn 5 triệu, kế toán hơn 6 triệu và Ban giám hiệu nhận từ 7-9 triệu. Riêng cô Châu còn “tố” hiệu trưởng đã đối xử không công bằng với cô…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI