Bi hài “bánh bao nhà làm”

22/04/2020 - 08:03

PNO - Nâng niu chiếc bánh lần đầu tiên mình làm, có người sướng rân vì nó quá hoàn hảo, có người lại ngậm ngùi an ủi “dù gì cũng là lần đầu”.

Những ngày này hàng quán đóng cửa, lại sẵn ở nhà làm online dài ngày, chị em phụ nữ lại dịp bắt tay vào bếp. Ngoài bánh mì đang tràn ngập mạng xã hội, bánh bao cũng đang là "hot trend".

Sở dĩ nhà nhà bắt tay vào làm bánh bao vì đó là những chiếc bánh dễ làm, dễ cho những bữa sáng và quan trọng là trẻ con rất thích. Mà hầu như cái gì con thích, có thể trong tầm tay, các mẹ không ngại cực. Bởi để ra thành phẩm là những chiếc bánh bao trắng xinh hay đầy màu sắc cũng không phải tốn khá nhiều thời gian, từ làm nhân bánh, nhồi bột, hấp...

Dạo một vòng mạng xã hội, từ những chị em bạn bè thân thiết đến các hội nhóm nấu ăn đông nghịt thành viên, bạn sẽ không khỏi choáng khi hình ảnh những chiếc bánh bao “mẹ làm” tràn ngập khắp nơi. Và giống như một chất kích thích, nhìn hình ảnh người này khoe, người khác lại muốn "lăn vào bếp".

Những chiếc bánh bao  handmade của chị Hoàng Hiền, một mẹ bỉm sữa tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiếc bánh bao với nhân đậu thực dưỡng cho mẹ. Ảnh: Hoàng Hiền
Chiếc bánh trông rất hấp dẫn không thua ngoài tiệm.
Chiếc bánh nhân thịt cho con. Ảnh: Hoàng Hiền

Không chỉ có những chiếc bánh bao nhân thịt và trứng truyền thống, những bánh bao thời thượng như bánh kim sa, bánh bao trái đào, bánh tạo hình các con vật ngộ nghĩnh, đẹp mắt cũng được các mẹ kiên nhẫn học hỏi dù sau bao lần thất bại.

ew
Bánh bao tạo hình ngộ nghĩnh. Ảnh chụp từ Facebook.

 

Bánh bao tạo hình trái cây
Trái cây hay là bánh bao? Ảnh chụp từ Facebook.

 

ew
Nỗ lực vì con thích. Ảnh chụp từ Facebook.

 

3232
Chỉ cần những lượt like share thôi cũng đủ làm bao mệt nhọc khi vào bếp của các mẹ tan biến. Ảnh chụp từ Facebook.

Thậm chí, ngay sau những chiếc bánh mì thanh long gây sốt của ông vua bánh mì Việt vừa trình làng, thì bánh bao thanh long của các mẹ cũng ra mắt xinh xẻo không thua kém gì.

Bánh bao thanh long của một mẹ tay ngang rất đẹp mắt. Ảnh chụp từ facebook.
Bánh bao thanh long của một mẹ "tay ngang" rất đẹp mắt. Ảnh chụp từ facebook.

Sự nhanh nhạy, “bắt trend” của các mẹ quả thật nhanh như gió, khiến cả những người ít khi màng đến việc bếp núc cũng đứng ngồi không yên khi ngắm nhìn những chiếc bánh xinh xắn, đẹp mắt được đưa lên mạng mỗi giờ, mỗi ngày.

Bánh bao trái đào cực đẹp. Ảnh chụp từ facebook.
Bánh bao trái đào cực đẹp. Ảnh chụp từ facebook.

Nhưng cũng là một công thức chung đó, không phải mẹ bỉm sữa nào bắt tay làm cũng thành công. Nhiều mẻ bánh bao hấp xong nhìn “không ra hình dạng”, “không nói sẽ không biết đó là bánh bao”, dù ăn vào vẫn ngon như thường, khiến dân tình được phen “cười ra nước mắt”.

ewer
Một tác phẩm thất bại. Ảnh chụp từ Facebook.

Nhưng dù gì, phía sau những tiếng cười đó, vẫn là một sự nể, sự thương dành cho các chị em. Bởi, đâu phải ai cũng muốn hành xác mình cho cực. 

Làm bánh bao mà lấy nhầm bột bánh mì. Ảnh: Facebook
Bánh bao kim sa không đẹp nhưng rất vui. Ảnh chụp từ Facebook.

Như chị Nhiên Hương, nhân viên truyền thông của NXB Kim Đồng chia sẻ, chỉ cần 15 nghìn, chạy ra quầy bánh là đã có cái bánh bao thơm ngon nóng hổi. Nhưng chị vẫn “cao hứng” mua nguyên liệu về làm cho con, để tìm niềm vui, trôi đi những nỗi lo đang ẩn hiện đâu đó khi dịch bệnh vẫn hoành hành. Kết quả, chị nhồi bột tay muốn “lên chuột” mới được cục bột trông không được mịn màng như “bột người ta”.

Nhồi bột đến mức tay muốn lên chuột mà vẫn không được như người ta. Ảnh: chị Nhiên Hương.
Nhồi bột đến mức tay muốn "lên chuột" mà vẫn không được như người ta. Ảnh: chị Nhiên Hương.

Tới khâu tạo hình mới thật là “bi kịch”. Chiếc bánh mà như chủ nhân nhận xét là “nhìn nó xấu còn hơn bạn gái của anh trai làng Vũ Đại, nhưng ăn thì cũng ra gì phết”.

Những chiếc bánh bao xấu hơn bạn gái của anh trai làng Vũ Đại. Ảnh: chị Nhiên Hương.
Những chiếc bánh bao "xấu hơn bạn gái của anh trai làng Vũ Đại". Ảnh: chị Nhiên Hương.

Nhìn những chiếc bánh thành phẩm, bạn bè không nhịn được cười, thậm chí còn hài hước bình luận trêu chị. Thế nhưng, chẳng vấn đề gì, miễn con có bánh ăn, ngon đấy, dù chẳng đẹp như bánh người ta. Được cái, bé con cũng rất tâm lý, biết khen mẹ để khích lệ, âu cũng nhờ bánh mà hai mẹ con kết nối tốt hơn, tình cảm hơn, còn gì bằng.

Khách hàng nhí của mẹ nhận xét cực kỳ có tâm. Ảnh: chị Nhiên Hương.
"Khách hàng nhí" của mẹ nhận xét cực kỳ "có tâm". Ảnh: Nhiên Hương.

Vậy đó, chỉ là những chiếc bánh bao ăn sáng “chữa cháy” trong những ngày tránh dịch, nhưng biết bao chuyện bi hài đã diễn ra trong nhiều gia đình. Nhưng nhờ vậy mà mọi nỗi lo cũng vơi đi chút ít.

Nâng niu chiếc bánh lần đầu tiên mình làm, có người sướng rân vì nó quá hoàn hảo, có người lại ngậm ngùi an ủi “dù gì cũng lần đầu”. Lần đầu trải nghiệm, thứ gì cũng khiến ta cảm thấy hân hoan.

Trần Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI