Bị chê về diễn xuất, diễn viên đóng Vi Tiểu Bảo trong "Lộc đỉnh ký" phiên bản 2020 nói gì?

01/12/2020 - 14:48

PNO - Vai diễn bị chê "trông như khỉ" nhưng Trương Nhất Sơn nói 16 năm kinh nghiệm trong làng phim ảnh đã giúp anh đứng vững hơn trước những lời khen chê, chỉ trích từ khán giả.

Lộc đỉnh ký phiên bản 2020 với vai chính Vi Tiểu Bảo do Trương Nhất Sơn đảm nhận đã và đang nhận nhiều ý kiến tiêu cực từ khán giả. Trong đó, phần lớn họ chỉ trích cách diễn xuất khoa trương, cường điệu của Trương Nhất Sơn. Có người nặng lời cho rằng anh diễn xuất giống khỉ, hoặc nói anh chỉ thích hợp đóng Tôn Ngộ Không.

Trước những lời chê bai, chỉ trích, mới đây Trương Nhất Sơn đã có cuộc trò chuyện với tờ QQ và chi sẻ nhiều về việc này.

Vào nghề từ năm 12 tuổi, tính đến nay con đường phát triển sự nghiệp cũng khá thuận lợi. Chưa bao giờ Trương Nhất Sơn nghĩ có lúc vai diễn của mình sẽ gây ra sự tranh cãi lớn như thế. Nhưng Trương Nhất sơn cho rằng, là nghệ sĩ cần biết bình tĩnh trước những lời khen chê.

Trương Nhất Sơn đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong Lộc đỉnh ký phiên bản 2020
Trương Nhất Sơn đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong Lộc đỉnh ký phiên bản 2020

Trương Nhất Sơn nói tạo hình, diễn xuất, hành động của anh đều đã được duyệt qua với đội ngũ sáng tạo, nhà sản xuất, đạo diễn. Vì thế, anh nghĩ bản thân không sai trong trường hợp này. Nam diễn viên đặt câu hỏi: “Nếu lặp lại diễn xuất như những phiên bản cũ, thì làm để làm gì? Điều đó là vô nghĩa”.

Dù có những nuối tiếc nhất định với phim, nhưng anh không buồn trước những phản ứng tiêu cực. “Sống trong làng giải trí 16 năm đã giúp tôi có thể đối diện với mọi việc bình tĩnh hơn. Kỳ thực, ai cũng mong muốn nỗ lực của mình được đền đáp. Nhưng cuộc sống đâu thể cứ diễn ra như ý muốn”.

Trương Nhất Sơn cho biết anh không hề biết đến hệ thống chấm điểm, đánh giá của phim từ khán giả trên trang Douban - nơi Lộc đỉnh ký chỉ nhận 2,5/10 điểm. Khi nghe được chia sẻ từ phóng viên, nam diễn viên cũng khá bình thản. Anh cho rằng đây cũng như một kỳ thi, biết được điểm số để cố gắng phấn đấu hơn.

Diễn xuất của Trương Nhất Sơn bị chê cường điệu, trông như khỉ
Diễn xuất của Trương Nhất Sơn bị chê cường điệu, trông như khỉ

Với Lộc đỉnh ký phiên bản 2020, Trương Nhất Sơn nói điểm nổi bật chính là câu chuyện được khai thác vào chiều sâu nội tâm nhân vật, đi lý giải mối quan hệ giữa con người với con người, chứ không đơn thuần là chuyện phe phái. 

Vi Tiểu Bảo là vai diễn tạo nên tên tuổi không ít diễn viên kỳ cựu như: Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện... Nhưng khi nhận vai này, Trương Nhất Sơn không hề lo lắng bị so sánh. Bởi theo anh, nếu không có phép thử, không có sự cố gắng thì chẳng bao giờ có những bước tiến.

Từ nhỏ, Trương Nhất Sơn đã học kung fu, diễn một số vai hành động. Trước câu hỏi có muốn trở thành một anh hùng trên màn ảnh hay không, anh nói sẽ không giới hạn bản thân trong hình ảnh nào cả. Khi có câu chuyện thú vị, kịch bản tốt anh sẽ luôn cảm thấy thích thú khi diễn xuất. Anh chỉ mong với những phim tiếp theo, sẽ giúp khán giả có được thời gian giải trí thoải mái cùng gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc. Điều đó là quá đủ với một diễn viên.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI