Bị chậm chuyến, máy bay hỏng điều hòa: Khách xô xát với tổ bay Vietjet Air?

05/08/2015 - 07:29

PNO - Hành khách bị nhân viên trong máy bay của hãng Vietjet Air, đánh vì phàn nàn vì máy bay không bật điều hòa, chậm chuyến?

edf40wrjww2tblPage:Content

Tin tức cho biết, 0h30' sáng ngày 4/8, tại cửa số 2 Sân bay quốc tế Nội Bài chuyến bay Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh của hãng Vietjet Air liên tục thông báo hoãn giờ bay, sau khi hành khách đã được làm thủ tục lên máy bay.

Theo phản ánh của hành khách, sau khi lên máy bay ngồi gần 1h đồng hồ, nhưng máy bay vẫn không cất cánh trong khi đó điều hòa trên máy bay cũng không mở, khiến nhiều người già và trẻ em có dấu hiệu đuối sức.

Bi cham chuyen, may bay hong dieu hoa: Khach xo xat voi to bay Vietjet Air?
Hãng hàng không Vietjet Air.

Trước sự việc đó, nhiều hành khách la ó kêu tiếp viên mở cửa ra để cho những trẻ em và người lớn tuổi ra ngoài cho khỏi bị ngạt, nhưng tiếp viên kiên quyết không mở.

Ngay lúc đó xuất hiện phi công từ trong buồng lái đi ra lao đến thẳng một người phụ nữ trong nhóm hành khách kêu la mở cửa, khiến hành khách nữ bị ngã ra sàn và kêu cứu, khiến cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại máy bay.

Để làm rõ thông tin về sự việc trên, PV đã liên hệ với người đại diện của hãng Vietjet Air để làm rõ vấn đề này. Cung cấp thông tin cho PV, vị đại diện này cho hay: “Sự cố xảy ra sau khi tiếp viên của hãng có thông báo cho hành khách di chuyển hành khách sang máy bay khác để tiếp tục chuyến đi, nhưng sau đó tiếp viên này có nhận lại thông tin sẽ tiếp tục khởi hành trên chính chiếc máy bay này, nên đã diễn ra sự việc hành khách có xô đẩy, giẫm lên chân của với tiếp viên của hãng.

Chứng kiến sự việc trên, một phi công của tổ bay khác đang ngồi tại khu vực hàng ghế đầu có vào can ngăn chứ hoàn toàn không có việc phi công này đánh hành khách, để tiếp viên này đứng dậy. Phi công là người nước ngoài nên người ta lịch sự lắm, chứ không có chuyện người ta đánh hành khách, nhất lại là phụ nữ.”

Nguyên nhân về việc máy bay không thể cất cánh đúng giờ, điều hòa không hoạt động trong khi hành khách đã ngồi đợi hơn một tiếng tại máy bay. Đại diện hãng Vietjet Air cũng chia sẻ: “ Không phải máy bay không bật điều hòa mà do hệ thông điều hòa của máy bay gặp sự cố không hoạt động, nên chuyến bay chậm lại để khắc phục sự cố, có lẽ chính vì lý do đó nên đã khiến cho hành khách cảm thấy bức xúc”

Vụ việc hiện đang được lực lượng an ninh của cảng vụ hàng không Nội Bài tiếp nhận giải quyết, sau khi tập hợp đầy đủ thông tin từ cảng vụ, tường trình của khách hàng, cũng như báo cáo của tổ bay sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí.

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI