Beyonce và câu chuyện sắc tộc trong "Black is king"

01/08/2020 - 16:09

PNO - Phim ca nhạc "Black is king" được quay ở nhiều nơi trên thế giới, có sự tham gia của gia đình Beyonce và loạt sao nổi tiếng.

Phim ca nhạc Black is king của ca sĩ Beyonce vừa ra mắt độc quyền trên Disney+, đây là dự án song hành cùng album The Lion king: The gift (năm 2019). Trong một lần giới thiệu về The Lion king: The gift, Beyonce tiết lộ giữa nữ ca sĩ và thương hiệu The Lion king của Hãng Disney có nhiều kỷ niệm khi cô là người lồng tiếng cho nhân vật Nala trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1994. Ngoài lồng tiếng, cô còn thể hiện ca khúc Can you feel the love tonight trong phim. 

Với Black is king, Beyonce một lần nữa "chiêu đãi" khán giả "bữa tiệc" âm nhạc, hình ảnh đặc sắc. Đặc biệt hơn, không chỉ âm nhạc, phim còn lồng ghép nhiều thông điệp sắc tộc ý nghĩa. 

Dự án dài gần 90 phút, kể về hành trình khám phá bản thân của một chàng trai trẻ. Trong đó, phần lớn thời gian tập trung vào phác hoạ lịch sử sắc tộc và truyền thống châu Phi, thông qua lời kể của chính nữ nghệ sĩ.

Beyonce
Trong dự án, Beyonce liên tục biến hoá qua nhiều trang phục khác nhau.

Trailer giới thiệu Black is king trên Disney+:

 

Dự án được quay ở nhiều nơi trên thế giới từ Nam Phi đến Tây Phi, Anh đến Bỉ, New York đến Los Angeles... Black is king có sự tham gia của người thân nữ ca sĩ như chồng - rapper Jay-Z, mẹ ruột Tina Knowles-Lawson, con gái Blue Ivy... Ngoài ra, phim ca nhạc còn có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như Naomi Campbell, Adut Akech, Lupita Nyong’o, Kelly Rowland, Aweng Ade-Chuol, Pharrell Williams, Mr Eazi, Shatta Wale...

Trang phục trong dự án do stylist Zerina Akers phụ trách.
Trang phục trong dự án do stylist Zerina Akers phụ trách.

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ viết: "Tôi tin rằng khi người da đen kể câu chuyện của chính mình, chúng tôi có thể dịch chuyển trục thế giới và kể về lịch sử qua bao thế hệ. Sự giàu có trong tâm hồn người da màu đã không được kể trong sách lịch sử. Các sự kiện năm 2020 đã khiến tầm nhìn và thông điệp bộ phim trở nên phù hợp hơn, khi mọi người trên thế giới bắt đầu một hành trình lịch sử".

Nhiều người nổi tiếng cùng xuất hiện trong dự án của nữ ca sĩ.
Nhiều người nổi tiếng cùng xuất hiện trong dự án của nữ ca sĩ.

Trên CNN và một số báo quốc tế, nhiều chuyên gia khen ngợi dự án của ca sĩ không chỉ chỉn chu về hình ảnh mà còn nhiều sáng tạo, đầu tư về mặt âm nhạc. Một số lời khen dành cho Black is king như: "Những khoảnh khắc hợp xướng là lúc thể hiện sức mạnh thẩm mỹ của bộ phim. Chuỗi vũ đạo cuối cùng khi các dancer mặc trang phục đơn sắc, trông giống một bức tranh chuyển động", "Dự án quá đẹp và ý nghĩa", "Những cảnh trong dự án điển hình cho sứ mệnh sáng tạo của Beyonce trong vài năm qua: tôn vinh lịch sử, bản sắc, tài năng của người da màu".

Hầu hết các hình ảnh trong phim ca nhạc đều nhận được lời khen.
Stylist Zerina Akers là người chịu trách nhiệm trang phục của dự án. Cô từng đồng hành với nữ ca sĩ trong dự án Lemonade phát hành năm 2016. 

Minh Tú

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI