Bệnh viện Hồi sức COVID-19 nhận 2.000 máy thở

21/07/2021 - 08:49

PNO - Bệnh viện Hồi sức COVID-19 được ví như thành trì cuối cùng trên mặt trận điều trị trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của thành phố.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, Bộ Y tế tiếp tục chuyển đến bệnh viện 1 hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO), 7 máy lọc thận, 10 máy thở chức năng cao không sử dụng khí nén.

Ngoài ra, từ 20 tỷ đồng do một đơn vị doanh nghiệp tài trợ, BV Chợ Rẫy đã tiến hành mua các thiết bị thiết yếu như máy siêu âm, máy Xquang di động…để ưu tiên trang bị và sử dụng tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. 

Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế
Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 được hình thành từ cơ sở vật chất của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, có cấu trúc hạ tầng hiện đại, đồng bộ với hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm có thể hỗ trợ hô hấp một lúc có thể lên đến 1.000 bệnh nhân (bao gồm thở oxy, thở máy không xâm lấn HFNC, thở máy xâm lấn). Trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm - một yêu cầu không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

Bộ Y tế đã thành lập kho dã chiến phía Nam để huy động nguồn lực trang thiết bị y tế và tiến hành điều chuyển trang thiết bị y tế từ các nơi chưa có nhu cầu. Từ kho dã chiến đã chuyến đến bệnh viện 30 máy thở chức năng cao, 100 máy bơm điện, thiết bị monitor… Kho dã chiến đã tiếp nhận 2000 máy thở do Bộ Y tế chuyển vào, và sẽ tiếp tục chuyển thêm 200 máy thở trong thời gian tới.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI