Bệnh viện FV thành lập Khoa Truyền nhiễm

05/09/2022 - 16:16

PNO - Bệnh viện FV vừa thành lâp Khoa Truyền nhiễm với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực virus học, vi trùng học và dược lâm sàng.

Với những thành công trong công tác điều trị bệnh lý lây nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện (BV) FV đã chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 7/2022.

Bệnh viện FV tự tin thành lập và đưa vào hoạt động Khoa Truyền nhiễm sau đại dịch COVID-19. Ảnh: FV
Bệnh viện FV tự tin thành lập và đưa vào hoạt động Khoa Truyền nhiễm sau đại dịch COVID-19. Ảnh: FV

Khoa có ba vai trò chính là phát hiện, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý truyền nhiễm, quản lý sử dụng kháng sinh cho toàn bộ bệnh nhân của BV và kiểm soát các vấn đề về nhiễm khuẩn tại đây, nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị và an toàn người bệnh.

Nhiều năm qua, các bác sĩ FV đã điều trị thành công nhiều ca bệnh truyền nhiễm, giúp các trường hợp nhiễm trùng phức tạp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh nhân kháng thuốc kháng sinh, thoát cơn nguy kịch và hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhiễm trùng BV tại FV luôn được duy trì ở mức dưới 0,5%, thấp hơn 20 lần so với nơi khác. Đây cũng là tỷ lệ tương đồng với các BV tại Mỹ.

Đội ngũ Khoa Truyền nhiễm FV được dẫn dắt bởi ThS.BS.Vũ Trường Sơn, người có 13 năm kinh nghiệm phòng chống nhiễm khuẩn, kiểm soát dịch bệnh và quản lý sử dụng kháng sinh. Bác sĩ Sơn cũng chịu trách nhiệm xây dựng quy trình phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý sử dụng thuốc kháng sinh cho toàn BV.

Bên cạnh đó, FV còn sở hữu phòng xét nghiệm được đầu tư bài bản bằng hệ thống FilmArray và Fast track PRC, có thể xác định nhiều tác nhân gây bệnh trong 1,5 đến 3 giờ với độ chính xác gần như tuyệt đối và nhanh bậc nhất tại TPHCM hiện nay. Nhờ vậy, FV đẩy nhanh tốc độ chẩn đoán bệnh, giảm đến 84% thời gian xét nghiệm và giảm việc điều trị bằng kháng sinh không cần thiết.

N.Anh

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI