Bệnh nhi ung thư nhận lì xì sớm

21/01/2020 - 13:33

PNO - Trên tay vẫn còn đeo dây truyền dịch, đau đớn, mệt mỏi vì hóa chất, nhiều bệnh nhi đã nhoẻn miệng cười khi được nhận phong bao lì xì.

Bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu huyết học Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM vừa được các cô ở Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM tới thăm, tặng sữa và lì xì mừng năm mới hôm 25 tháng Chạp.  

Hoạt động do Hội Phụ nữ và Công đoàn đơn vị phối hợp tổ chức nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương”.  

Nụ cười trên môi bệnh nhi ngày cuối năm khi các cô tới lì xì.
Nụ cười trên môi bệnh nhi ngày cuối năm khi các cô tới lì xì
Niềm vui khi được quan tâm, sẻ chia.
Niềm vui khi được quan tâm, sẻ chia

160 bệnh nhi ung thư đón buổi sáng tháng Chạp trong không khí sẻ chia, rộn vui như… Tết. Bên cạnh những lốc sữa, mỗi bé được nhận 2 phong bao lì xì trị giá 200.000đ. Trên tay vẫn còn đeo dây truyền dịch, đau đớn, mệt mỏi vì những đợt vào hóa chất, các em nhoẻn miệng cười. Năm nay, các em và phụ huynh các em xác định ăn Tết trong bệnh viện.

Mới 9 tuổi đã phải chiến đấu với nhiều bệnh hiểm nghèo, Ánh Mơ (thứ 2, từ trái qua) vẫn mong ngày khỏi bệnh để được trở lại trường học.
Mới 9 tuổi đã phải chiến đấu với nhiều bệnh hiểm nghèo, Ánh Mơ (thứ 2, từ trái qua) vẫn khỏi bệnh để được trở lại trường học

 

Tết này còn cùng mẹ phải ăn Tết trong bệnh viện, nhưng sự quan tâm của các cô đã góp chút hơi ấm
Tết này con cùng mẹ phải ăn Tết trong bệnh viện, nhưng sự quan tâm của các cô đã góp chút hơi ấm trong những tháng ngày khó khăn

Cầm phong bao lì xì trên tay, bệnh nhi Trần Thị Ánh Mơ, 9 tuổi, nói con rất vui, và sẽ vui hơn nữa nếu khỏi bệnh về nhà đi học. Ánh Mơ bị ung thư hạch chùm đa chấn thương đã nhập viện điều trị từ ngày 1/10/2019 đến nay. Anh Trần Văn Ngượng, 58 tuổi, ba của Mơ, gương mặt hốc hác, bơ phờ vì mệt mỏi và lo lắng. Nhìn những vết thương lở loét ở chân, ở bụng của Mơ, anh Ngượng nghẹn giọng: “Ngoài ung thư hạch chùm, Mơ còn bị viêm khớp răng, phải tiêm tủy. Con nằm viện lâu, số tiền chữa trị lớn, nhưng khó khăn thế nào vợ chồng tôi cũng gắng vượt qua, chỉ mong con khỏi bệnh”.

Đoàn thăm hỏi, động viên phụ huynh các bệnh nhi.
Đoàn thăm hỏi, động viên phụ huynh các bệnh nhi

Bệnh nhi Lê Tấn Huy, 10 tuổi, ở ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước bị ung thư gan, giảm 3 vòng thực bào máu, nhập viện liên tục từ ngày 28/5/2019. Hiện, Huy không thể đi lại. Số tiền hóa trị và sinh thiết tủy lên tới  20 triệu đồng mỗi đợt, mẹ Huy ở nhà làm công nhân để có tiền chữa trị cho con, còn ba thì túc trực trong bệnh viện. Được bác sĩ cho biết dây là trường hợp bệnh nặng, đoàn đã tặng thêm Huy 600.000đ.

Đập tay lấy hên cho năm mới.
Đập tay lấy hên cho năm mới

Còn rất nhiều trường hợp các vẫn đang kiên trì chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày. Như bé Đoàn Trung Quân, 2 tuổi, ở tỉnh Lâm Đồng bị bệnh máu loãng phải liên tục truyền dịch để duy trì sự sống. Mẹ bỏ đi, bệnh nhi Lê Tấn Kha, 10 tuổi, ở tỉnh Cà Mau bị suy tủy đang được ba chăm lo. Nhiều tháng nay, ba em phải vay mượn khắp nơi để đưa con vào viện.

“Dù không thể về quê đón Tết, nhưng khi các con được quan tâm, nhận lì xì thế này cũng cảm thấy ấm lòng”, anh Lê Tấn Anh, ba của Kha chia sẻ.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI