Bến xe Miền Đông mới hoành tráng như nhà ga sân bay

08/10/2020 - 11:45

PNO - Sau nhiều lần lỡ hẹn, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco (chủ đầu tư dự án) sẽ đưa bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1 vào hoạt động từ ngày 10/10.

Xem clip:

 

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 16ha thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương và phường Long Bình, quận 9, TPHCM.
Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 16ha thuộc phường Bình Thắng, Thành phố Dĩ An, Bình Dương và phường Long Bình, quận 9, TPHCM.

 

Đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành hơn 1 năm nhưng 5 lần trễ hẹn đưa vào hoạt động. Vừa qua, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco (chủ đầu tư dự án) thông báo sẽ đưa bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1 vào hoạt động từ ngày 10/10.
Đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành hơn 1 năm nhưng 5 lần trễ hẹn đưa vào hoạt động. Vừa qua, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco (chủ đầu tư dự án) thông báo sẽ đưa bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1 vào hoạt động từ ngày 10/10.

 

Đây sẽ là thời điểm chính thức bến xe lớn nhất nước này hoạt động sau 5 lần “lỡ hẹn” là dịp tết Nguyên đán 2018, quý I/2019, ngày 15/8/2019, ngày 30/4/2020 và ngày 15/8/2020.
Đây sẽ là thời điểm chính thức bến xe lớn nhất nước này hoạt động sau 5 lần “lỡ hẹn” là dịp tết Nguyên đán 2018, quý I/2019, ngày 15/8/2019, ngày 30/4/2020 và ngày 15/8/2020.

 

Bên trong bến xe trưng bày một mô hình tổng quan dự án 4.000 tỷ đồng này. Theo quy hoạch chi tiết, bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2; Khu B là trạm xe buýt cao 2 tầng; Khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa cao 5 tầng; Khu D là khu thương mại dịch vụ cao 15 tầng.
Bên trong bến xe trưng bày một mô hình tổng quan dự án 4.000 tỷ đồng này. Theo quy hoạch chi tiết, bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2; Khu B là trạm xe buýt cao 2 tầng; Khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa cao 5 tầng; Khu D là khu thương mại dịch vụ cao 15 tầng.

 

: Phía ngoài xa lộ Hà Nội có 4 đường kết nối vào nhà ga trung tâm của bến xe. Hiện nay 2 đường kết nối đã hoàn thành, 2 đường còn lại đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Phía ngoài xa lộ Hà Nội có 4 đường kết nối vào nhà ga trung tâm của bến xe. Hiện nay 2 đường kết nối đã hoàn thành, 2 đường còn lại đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

 

Nhà ga trung tâm là tòa nhà 4 tầng trên nổi và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2. Nơi đây sẽ bố trí ga hành khách, văn phòng, dịch vụ hỗ trợ, bãi đón - trả khách, xe đậu chờ.
Nhà ga trung tâm là tòa nhà 4 tầng trên nổi và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2. Nơi đây sẽ bố trí ga hành khách, văn phòng, dịch vụ hỗ trợ, bãi đón - trả khách, xe đậu chờ.

 

Sảnh chính của tòa nhà đã hoàn thiện và lắp đặt thiết bị phục vụ hoạt động của bến xe còn các tầng 2-3-4 đã xây xong phần thô, chờ hoàn thiện trong thời gian tới.
Sảnh chính của tòa nhà đã hoàn thiện và lắp đặt thiết bị phục vụ hoạt động của bến xe còn các tầng 2-3-4 đã xây xong phần thô, chờ hoàn thiện trong thời gian tới.

 

Thời gian đầu hoạt động bến xe Miền Đông mới tạm thời có 16 quầy vé
Thời gian đầu hoạt động bến xe Miền Đông mới tạm thời có 16 quầy vé

 

Cùng thời gian này, bến xe sẽ phục vụ 23 tuyến xe khách liên tỉnh có lộ trình từ TPHCM đến các tỉnh Quảng Trị ra phía Bắc. Những tuyến có lộ trình từ TP HCM đến các tỉnh từ Thừa Thiện – Huế trở vào sẽ được bố trí vào giai đoạn 2 của bến xe.
Cùng thời gian này, bến xe sẽ phục vụ 23 tuyến xe khách liên tỉnh có lộ trình từ TPHCM đến các tỉnh Quảng Trị ra phía Bắc. Những tuyến có lộ trình từ TPHCM đến các tỉnh từ Thừa Thiên – Huế trở vào sẽ được bố trí vào giai đoạn 2 của bến xe.

 

Bên trong sảnh chính của bến bố trí nhiều ghế cứng lẫn sô-pha phục vụ hành khách tạo cảm giác sang trọng và sạch sẽ.
Bên trong sảnh chính của bến bố trí nhiều ghế cứng lẫn sô-pha phục vụ hành khách tạo cảm giác sang trọng và sạch sẽ.

 

: Hệ thống các khu vực xe chờ tài, đón trả khách và đường dẫn đến các khu vực đã hoàn tất.
Hệ thống các khu vực xe chờ tài, đón trả khách và đường dẫn đến các khu vực đã hoàn tất.

 

: Hệ thống kết nối chính của bến xe Miền Đông mới trong tương lai chính là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên với ga Long Bình ngay phía trước bến xe đang được xây dựng và dự kiến đưa vào vận hành vào cuối năm 2021. Ngoài ra, theo Tạ Chương Chín - phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, TP HCM cũng tổ chức 3 tuyến xe buýt đưa hàng khách từ trung tâm TP và bến xe cũ ra bến xe mới.
Hệ thống kết nối chính của bến xe Miền Đông mới trong tương lai chính là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên với ga Long Bình ngay phía trước bến xe đang được xây dựng và dự kiến đưa vào vận hành vào cuối năm 2021. Ngoài ra, theo ông Tạ Chương Chín - Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, TPHCM cũng tổ chức 3 tuyến xe buýt đưa hành khách từ trung tâm TP và bến xe cũ ra bến xe mới.

 

Những gần này, nhiều công nhân vệ sinh được chủ đầu tư huy động đến tổng dọn dẹp vệ sinh.
Những ngày này, nhiều công nhân vệ sinh được chủ đầu tư huy động tổng dọn dẹp vệ sinh.

 

Mặt chính nhà ga hành chính đang được các công nhân vệ sinh lau chùi sạch sẽ sau hơn 1 năm chịu mưa nắng trước ngày vận hành chính thức.
Mặt chính nhà ga hành chính sau hơn 1 năm chịu mưa nắng nay đang được các công nhân vệ sinh lau chùi để đón ngày vận hành chính thức.

Trường Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI