Bên trong khu chợ trời theo mô hình Mỹ tại TPHCM có gì?

25/06/2023 - 07:06

PNO - Tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí… ngoài trời, hay được gọi là mô hình hội chợ tỉ USD khá phố biến ở các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… đưa vào hoạt động tối ngày 24/6 đã thu hút khá nhiều người dân TPHCM đến tham quan, trải nghiệm.

 

Tổ hợp Pop-up D-Play đặt trên khu đất rộng hàng ngàn m2, trên nền siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ trước đây. Tổ hợp với 5 phân khu gồm: trò chơi (Pop-up game), trình diễn nghệ thuật (Pop-up show), không gian workshop (Pop-up art), hội chợ (Pop-up market) và ẩm thực (Pop-up food). Thời gian hoạt động từ 16g – 22g tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ 2) và 10g-22g vào thứ Bảy, Chủ Nhật.
Tổ hợp Pop-up D-Play đặt trên khu đất rộng hàng ngàn m2, trên nền siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ trước đây. Tổ hợp với 5 phân khu gồm: trò chơi (Pop-up game), trình diễn nghệ thuật (Pop-up show), không gian workshop (Pop-up art), hội chợ (Pop-up market) và ẩm thực (Pop-up food). Thời gian hoạt động từ 16g – 22g tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Hai) và 10g-22g vào thứ Bảy, Chủ nhật.
Tại Hàn Quốc, mô hình này xuất hiện nhiều tại các khu chợ đêm và mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhiều khu phố nổi tiếng của Seoul như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon thường xuyên tổ chức các hội chợ độc đáo, đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ đến nhạc cụ…
Khu vực lái xe điện nằm trong tổ hợp các dịch vụ vui chơi dành cho trẻ. Tại Hàn Quốc, mô hình chợ trời xuất hiện nhiều tại các khu chợ đêm và mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhiều khu phố nổi tiếng của Seoul như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon thường xuyên tổ chức các hội chợ độc đáo, đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ đến nhạc cụ…
Khác với các khu vui chơi hiện có, các phương tiện cho trẻ trải nghiệm có kích cỡ khá lớn, và vận hành như các các phương tiện thật
Khác với các khu vui chơi hiện có, các phương tiện cho trẻ trải nghiệm có kích cỡ khá lớn và vận hành như các các phương tiện thật. Giá vé được niêm yết ở hầu hết các cửa ra vào trò chơi.
Giá vé dao động từ 30.000 - 100.000 đồng/vé, tùy theo trò chơi
Giá vé dao động từ 30.000 - 100.000 đồng/vé, tùy theo trò chơi.
Các trò chơi như bóng rổ, phi tiêu, đối kháng… có trả thưởng cho người chơi xuất sắc.
Các trò chơi như bóng rổ, phi tiêu, đối kháng… có trả thưởng cho người chơi xuất sắc.
Nhiều trò chơi dành cho tất cả các thành viên trong gia đình
Nhiều trò chơi dành cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Phần thưởng cho các bạn nhỏ thường là thú bông các loại
Phần thưởng cho các bạn nhỏ thường là thú bông các loại.
Không ít các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm các trò chơi trong ngày đầu mở cửa. Tại đây còn có sân khấu biểu diễn nhạc acoustic... vốn được các bạn trẻ yêu thích
Không ít các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm các trò chơi trong ngày đầu mở cửa. Tại đây còn có sân khấu biểu diễn nhạc acoustic... vốn được các bạn trẻ yêu thích.
Một gian hàng trong không gian workshop trình diễn và bán các sản phẩm truyền thống của Việt Nam
Một gian hàng trong không gian workshop trình diễn và bán các sản phẩm truyền thống của Việt Nam.
Khu ẩm thực có rất nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc hay châu Âu
Khu ẩm thực có rất nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc hay châu Âu.
Khu vực ẩm thực (Pop-up food) với đa dạng các món ăn được rất nhiều gia đình chọn lựa để trải nghiệm
Rất nhiều gia đình chọn khu vực này để dừng chân sau khi trải nghiệm toàn bộ khu chợ.
Một số hạng mục của tổ hợp đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể đón khách. Trong ảnh là là khu vực trình diễn thành phố ánh sáng đang được công nhân dọn dẹp trước giờ mở cửa
Một số hạng mục của tổ hợp đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể đón khách. Trong ảnh là khu vực trình diễn thành phố ánh sáng đang được công nhân dọn dẹp trước giờ mở cửa.
Theo thống kê của Hiệp hội Chợ Trời quốc gia Mỹ cho thấy có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với 2,25 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỉ USD doanh thu hàng năm. Tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần từng là điểm đến mua sắm, ăn chơi, giải trí được nhiều người trẻ quan tâm nhưng những nơi này hiện đã không còn sức hút với giới trẻ. Đây cũng được xem là sự chuyển mình của các nhà bán lẻ chuyển từ hình doanh truyền thống sang các hình thức mới mẻ hơn.
Thống kê của Hiệp hội Chợ Trời quốc gia Mỹ cho thấy có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với 2,25 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỉ USD doanh thu hàng năm. Tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần từng là điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí được nhiều người trẻ quan tâm nhưng những nơi này hiện đã không còn sức hút với giới trẻ. Đây cũng được xem là sự chuyển mình của các nhà bán lẻ, chuyển từ kinh doanh truyền thống sang các hình thức mới mẻ hơn.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI