Bé trai khiếm thính nở nụ cười khi lần đầu được nghe tiếng mẹ

17/01/2018 - 05:30

PNO - Khoảnh khắc bé trai 4 tháng tuổi bị khiếm thính bẩm sinh nở nụ cười khi được nghe tiếng mẹ lần đầu tiên trong đời khiến người xem không khỏi xúc động.

 

Một đoạn video được đăng tải gần đây ghi lại cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị khiếm thính bẩm sinh nở nụ cười khi lần đầu được nghe tiếng mẹ khiến người xem không khỏi xúc động.

Bé trong video là Camdyn Holger. Em chào đời vào tháng 8/2017. Không may mắn như nhiều trẻ khác, Camdyn bị khiếm thính bẩm sinh mức độ vừa đến nặng ở cả hai tai. Điều đó có nghĩa là bé không thể nghe được những âm thanh nhỏ hơn tiếng hét.

Tháng 11/2017, các bác sĩ đã lắp thiết bị trợ thính cho Camdyn, giúp bé lần đầu tiên trong đời có thể nghe được những âm thanh xung quanh. Khi nghe tiếng nói của mẹ, gương mặt bé chuyển từ trạng thái bối rối sang phấn khích. Bé đã nở nụ cười rạng rỡ và vô cùng đáng yêu.

Be trai khiem thinh no nu cuoi khi lan dau duoc nghe tieng me
Bé Camdyn bị khiếm thính mức độ vừa đến nặng từ khi mới chào đời.

Chia sẻ với độc giả, chị Vanessa Holger – mẹ của bé Camdyn cho biết giây phút đó đối với chị thật vô cùng đặc biệt và tuyệt vời.

Chị Vanessa kể lại, mọi thứ đều tốt đẹp khi con trai chào đời, bé là một đứa trẻ khỏe mạnh. Tuy nhiên bé đã không vượt qua được đợt kiểm tra thính giác dành cho trẻ sơ sinh.

Chị nghĩ rằng căn bệnh tiểu đường khiến chị phải tiêm lượng insulin vào người trong suốt thai kỳ đã ảnh hưởng đến thính giác của con. Vì lượng insulin cao hay thấp được biết là gây ra dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Sau khi được đeo máy trợ thính, bé Camdyn đã có thể nghe thấy giọng nói của mọi người với mức âm lượng bình thường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI