Bé trai bị xương cá chui vào phổi, nhiều phòng khám không phát hiện ra

06/03/2020 - 19:17

PNO - Đang ăn ổi thì bé trai ho sặc sụa, thở khò khè kéo dài nên người nhà tưởng trẻ hóc sặc ổi; nhưng bác sĩ thông báo bé bị xương cá "chui" vào phổi.

Tối 6/3, tiến sĩ - bác sĩ Trịnh Hồng Nhiên - Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết, bệnh viện này đã gắp thành công một mảnh xương cá nằm trong gốc nhánh phế quản phổi phải của bé trai P.Đ.K. (13 tháng tuổi, ở huyện Bình Chánh), nhưng trước đó nhiều phòng khám tư không phát hiện ra.

Xương cá được lấy ra khỏi phổi bé
Xương cá được lấy ra khỏi phổi bé K.

Suốt 1 tuần đi gặp nhiều bác sĩ, bé K. vẫn ho, thở mệt, khò khè nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khám. 

Người nhà bé K. kể lại, tuần trước, lúc đang chơi đùa cùng bà, K. cầm miếng ổi cho vào miệng, bà của bé không kịp giữ lại. Sau đó K. ho sặc sụa trong lúc ăn, rồi thở hước, khò khè, không sốt, không sổ mũi, ho ít.

Lúc nhập viện, bệnh nhi thở co lõm ngực nhẹ, phổi thở rít. Kết quả chụp phim X-quang vẫn không thấy dị vật nhưng với dấu hiệu của bệnh, các bác sĩ nghi ngờ có thể có một dị vật khác bị "bỏ quên" lâu ngày trong đường thở, nên tư vấn nội soi kiểm tra.

Qua nội soi phế quản có gây mê, các bác sĩ quan sát thấy mảnh xương mềm, bờ sắc gai góc như xương cá ở ngay lỗ phế quản trung gian phổi phải của bệnh nhi. Sau khi gắp xương cá ra ngoài, bệnh nhi thở dễ, ăn uống bình thường trở lại.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI