Bé trai bị bỏ rơi trước cửa nhà đôi vợ chồng hiếm muộn

17/12/2015 - 07:33

PNO - Đôi vợ chồng hiếm muộn thức dậy mở cửa ra thì phát hiện một bé trai kháu khỉnh đặt trước cửa nhà mình.

Ngày 16/12, UBND xã Hương An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã phát thông báo tìm người thân, đồng thời làm thủ tục tạm bàn giao bé trai khoảng 2 tháng tuổi cho người đầu tiên phát hiện cháu chăm sóc.

Trước đó, sáng sớm 14/12, ông Hà Đức (52 tuổi, ngụ thôn 5, xã Hương An) cùng vợ thức dậy mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai được quấn trong lớp khăn dày, đặt trước cửa. Trên người cháu bé mặc bộ áo quần dài tay màu trắng, chân tay được đeo tất màu xanh nhạt, đầu đội chụp mũ, mặc áo có hình siêu nhân. Cháu bé được xác định khoảng 2 tháng tuổi, nặng 5,5 kg, người không có dị tật, sức khỏe tốt.

Be trai bi bo roi truoc cua nha doi vo chong hiem muon
Bé trai bị bỏ rơi trước nhà ông Đức

Sau khi phát hiện cháu bé, vợ chồng ông Đức đã đưa cháu bé vào nhà chăm sóc và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Do cháu bé chưa nhận được cha mẹ nên hiện tại chính quyền xã đã bàn giao cháu bé cho vợ chồng ông Đức chăm sóc. Theo chính quyền địa phương, sau một thời gian, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì địa phương sẽ gửi cháu vào trại trẻ mồ côi hoặc làm thủ tục nhận con nuôi cho ai đáp ứng đủ điều kiện.

Được biết, vợ chồng ông Đức lấy nhau đã lâu nhưng không có con, hiện hai vợ chồng đang có ý định nhận cháu bé này làm con nuôi.

Ông Đức tâm sự: “Vợ chồng tôi từ lâu đã mong muốn có 1 đứa con, nay ông trời thương đã cho đứa bé này vào nhà tôi nên tôi muốn nhận nuôi nó lắm. Hôm qua nhiều người cứ bảo chuyện đứa bé vào nhà tôi như trong chuyện cổ tích”.

Được biết, chỉ trong vòng 8 tháng nay, tại tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 4 trường hợp trẻ em bị bỏ rơi và được người dân phát hiện.

Trà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI