‘Bé trai bị bà ngoại đánh phù não’ có thể đã từng bị đánh nhiều lần

09/12/2014 - 19:11

PNO - PNO - Bên cạnh các vết thương mới, các bác sĩ điều trị cho bé Minh Khôi còn phát hiện nhiều vết sẹo cũ chi chít trên đầu, trên mình bé.

edf40wrjww2tblPage:Content

‘Be trai bi ba ngoai danh phu nao’ co the da tung bi danh nhieu lan

Bé Khôi với những vết sẹo chi chít trên người.

Chiều 9/12, nằm trên giường bệnh của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, bé Khương Nguyễn Minh Khôi khá tỉnh táo, nhưng khi có người lạ đến thăm, bé tỏ ra rất khó chịu, cáu gắt.

Bác sĩ Trần Văn Dễ, Quyền giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, cháu Khôi được Bệnh viện tỉnh Bạc Liêu chuyển đến vào tối qua trong tình trạng rất mệt, bụng chướng, da xanh, dung tích hồng cầu chỉ còn 26%, siêu âm thấy có dịch trong ổ bụng nên nghi ngờ bé có thể bị tổn thương nội tạng.

Hiện tại, bé Khôi khá tỉnh táo nhưng vẫn khiến nhiều người xót xa, kêu trời bởi trên người bé chằng chịt những vết sẹo cũ, mới, cả những vết máu khô đóng trên người đang thành sẹo.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ, chị Khương Tuyết Nhung (37 tuổi), mẹ bé Khôi tức tưởi kể, cách đây hai hôm, khi đang đi làm tại TP.HCM, chị Nhung bất ngờ nhận được điện thoại của con gái lớn, báo tin bé Khôi (ngụ ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai) bị bà ngoại đánh phải nhập viện, chị liền tức tốc chạy về Bạc Liêu. “Thấy con mình nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, mắt nhắm nghiền, tôi muốn xỉu” - chị Nhung nghẹn ngào.

Chị kể, chị có 3 người con, con gái đầu đã 17 tuổi, đứa kế tiếp 15 tuổi. Cách đây mấy năm, chị ly hôn rồi tái giá với một người đàn ông khác, sinh ra bé Khôi. Nhưng duyên phận không may, chị lại phải chia tay người chồng thứ hai rồi đưa cô con gái 15 tuổi lên TP.HCM tìm kế sinh nhai, để con gái lớn và bé Khôi lại cho bà ngoại trông giùm. Mỗi tháng, chị gởi tiền về cho bà nuôi cháu.

‘Be trai bi ba ngoai danh phu nao’ co the da tung bi danh nhieu lan

Bà Sương, người thừa nhận đã đánh và bôi dầu gió vào mắt bé Khôi do bé làm bể chai dầu.

Theo lời kể của chị Hai bé Khôi, vào ngày 6/12, cán bộ y tế xã Phong Thạnh Đông A đến khám sức khoẻ và vận động tiêm ngừa cho bé Khôi, nhưng khi đến nhà bà Thạch Thị Sương (64 tuổi), nhóm này hết sức ngạc nhiên vì thấy bà Sương không chịu cho nhân viên tiếp xúc với bé Khôi. Thấy biểu hiện bất thường, họ xông vào đại vào thì bất ngờ thấy bé Khôi trong tình trạng bầm dập, người nhiều sẹo và không tỉnh táo.

Thấy vậy, các cán bộ y tế xã đưa bé lên công an xã trình báo và phối hợp với Hội phụ nữ xã đưa bé vào Bệnh viện huyện Giá Rai cấp cứu.

Theo lời khai của bà Sương tại cơ quan công an, vào ngày 6/12, trong lúc cháu Khôi chơi đùa đã làm bể chai dầu gió của bà. Vì tức giận, bà đã dùng tay đánh nhiều nơi trên cơ thể cháu. Bà còn dùng dầu gió bôi vào hai mắt khiến mắt bé Khôi sưng phù, không thể mở ra được.

Còn chị Nhung thì xót xa kể, bé Khôi mới bập bẹ nói chuyện, vì mới biết nói nên chỉ gọi được “pa, pa”. Có lẽ vì ghét con rể nên bà Sương mới đánh cháu nhiều như vậy.

Khi được hỏi, từ trước đến nay, bà Sương có hay đánh cháu ngoại không, chị Nhung lắc đầu: khi bé Khôi được 14 tháng, chị đã đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới về nhà nên không biết rõ. Chị Hai bé Khôi cũng đi làm công nhân thuỷ sản cả ngày, không gần em, hơn nữa, em Khôi chưa biết nói nên cũng không biết hàng ngày ở với bà có bị bạo hành hay không.

Chị Nhung nói: “Thường ngày, bé Khôi rất sợ bà ngoại. Cách đây vài tháng, khi đưa bé Nhi lên TP.HCM sống chung, bé có nói tôi rước bé Khôi lên sống cùng kẻo sau này không thấy mặt em, tôi tưởng con bé nói chơi nên không để ý. Chuyến này về hỏi thăm, bà ngoại bé Khôi chỉ thừa nhận có đánh cháu hai bạt tai, các vết thương khác là do bé kéo chiếc xe đạp bị xe ngã đè”.

CSĐT Công an huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vẫn chưa khởi tố vụ án liên quan đến việc bà Thạch Thị Sương bạo hành bé Khôi. Cơ quan này đã triệu tập bà Sương đến làm việc và lấy lời khai ban đầu.

Ông Đặng Tiến Út, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở này đã thành lập đoàn đến thăm hỏi và hỗ trợ bước đầu 1 triệu đồng cho bé, ông Út nói: “Chúng tôi đã yêu cầu Phòng LĐ-TBXH huyện Giá Rai khẩn trương phối hợp cùng công an huyện điều tra làm rõ và báo cáo về Sở LĐ-TBXH tỉnh trong thời gian sớm nhất để có phương án chăm sóc bé”.

Đến thăm bé trên giường bệnh, bác sĩ Trần Văn Dễ vạch tóc, chỉ cho chúng tôi xem rất nhiều vết sẹo vẫn còn in dấu trên đầu bé Khôi. Ngoài ra, khắp người bé còn chằng chịt vết sẹo, có vết còn tứa máu, có vết bầm tím hằn lên những đường roi cũ.

Bác sĩ Dễ cho rằng, những vết sẹo này chứng tỏ bé đã từng bị bạo hành nhiều lần với mức độ không nhẹ.

Đến chiều 9/12, sức khoẻ bé Khôi đã dần dần hồi phục. Hiện tại bé có thể uống được một chút sữa, nếu không có gì đột biến, khoảng 5 - 7 ngày sau, bé sẽ được xuất viện.

Chị Nhung cho biết, sau vụ này, chị sẽ đưa bé Khôi lên TP.HCM sống với mình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, căn nhà của bà Sương ở ấp 3 luôn trong tình trạng khóa ngoài suốt hôm nay.

Tuy nhiên, đến hơn 17g chiều ngày 9/12, bà Sương đã trở về nhà, nhưng không tiếp xúc với người ngoài. Trả lời câu hỏi có đi thăm cháu ngoại mình chưa, bà Sương cho biết vài ngày tới mới đi thăm.

HIỀN DUNG - ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI