Bé trai bại não bị bốn con chó xông vào xâu xé, cắn cụt dương vật

11/03/2019 - 15:13

PNO - Bị bại não, cháu D. đi đại tiện trong vô thức, nào ngờ ở nhà một mình nên cháu bị 4 con chó nuôi xông vào xâu xé, cắn cụt cả dương vật.

Ngày 11/3, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị chó cắn thương tâm. Bệnh nhi Vũ Đức D. (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị chó cắn cụt dương vật cùng nhiều vết xây xước trên cơ thể.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, bệnh nhi nhập viện sau khi bị chó cắn hơn 10 tiếng. Trẻ bị mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt.

Ngay lập tức, các bác sĩ mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật.

Be trai bai nao bi bon con cho xong vao xau xe, can cut duong vat
Cháu D. hiện đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng bị thương nghiêm trọng do chó cắn

Do vết thương của bệnh nhân nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhân có hay không có tinh hoàn, có thể tinh hoàn của cháu ẩn trong vùng bụng. Nạn nhân bị chó cắt cụt dương vật chỉ còn 1 cm. Phần dương vật còn lại này đã được che phủ, các vết thương tương đối ổn định.

Bé D. vốn là một trẻ bại não ngay từ nhỏ, khi sinh ra chỉ nặng vẻn vẹn 1,7 kg. Gần chục năm qua, D. hầu như nằm liệt một chỗ, thế giới cuộc sống của bé chỉ gói gọn trên chiếc giường và mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Gia đình cháu kể lại, mới đây, cháu ở nhà 1 mình. Do D. đi đại tiện trong vô thức nên 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé. Dù đau đớn nhưng D. vẫn nằm một chỗ, không thể kêu la, vùng vẫy... 

Nhìn đứa con thơ đau đớn, chị Phùng Thị T. - mẹ D. chỉ biết trách bản thân vì quá nghèo nên phải tha hương xuống Hà Nội làm thuê làm mướn, mới được nửa tháng thì xảy ra cơ sự. Hoàn cảnh khó khăn phải nuôi 3 con nhỏ nên nhiều năm nay, gia đình chị không có tiền đưa cháu đi chữa trị và để cháu D. nằm một chỗ.

Hiện vết thương của cháu D. đã khô, các bác sĩ cho biết cháu sẽ tạo hình dương vật về sau, sẽ kiểm tra tinh hoàn có ở trong vùng bụng không và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Sau khi bệnh nhi ổn định tiêm phòng dại cho bệnh nhân và tiêm phòng bệnh dại cho cả 4 con chó.

Bác sĩ Hoa cũng cảnh báo, thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp chó nhà cắn trẻ nhỏ gây những tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo khi chỉ ở một mình.

"Nếu gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn… Chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vắc-xin ngừa bệnh dại định kỳ", BS Hoa nhấn mạnh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI