Bé trai 20 ngày tuổi nằm khóc trước nhà cặp vợ chồng hiếm muộn

12/01/2020 - 19:46

PNO - Bé trai khoảng 4kg được quấn trong chiếc khăn màu xanh cùng quần áo và sữa được đặt trước cửa nhà cặp vợ chồng hiếm muộn.

Ngày 12/1, thông tin từ UBND xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền xã này đang phát thông báo tìm người thân của bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, sáng cùng ngày, người dân khi đến gia đình anh Trần Minh Tài (44 tuổi, trú tại xã Thọ Điền) thì phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Bé trai được quấn trong một chiếc khăn mỏng, kèm một lá thư và một ít đồ sơ sinh. “Mẹ xin lỗi con. Vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng được. Mẹ mong con gặp được người yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ con nên người. Xin cảm ơn gia đình đã nhận con làm con nuôi”, nội dung bức thư viết.

Bé trai nặng 4kg hoàn toàn khỏe mạnh được tạm thời giao cho vợ chồng anh Tài chăm sóc
Bé trai nặng 4kg hoàn toàn khỏe mạnh được tạm thời giao cho vợ chồng anh Tài chăm sóc

Cháu bé sau đó đã được đưa tới Trạm y tế xã Thọ Điền kiểm tra sức khỏe. Các y tá xác định cháu khoảng 20 ngày tuổi, nặng 4kg, sức khỏe bình thường.

Lãnh đạo xã Thọ Điền cho hay, đã hoàn tất thủ tục hành chính và tạm giao đứa trẻ cho gia đình anh Tài chăm sóc, nuôi dưỡng theo đơn tự nguyện của gia đình.

Được biết, hai vợ chồng anh Tài có điều kiện kinh tế khá giả, đã lấy nhau nhiều năm nhưng chưa có con. 

Gần một tháng trước, một cô gái đến một nhà nghỉ trên địa bàn xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thuê phòng. Do cô gái nói chỉ nghỉ một chút rồi có người đến đón nên nhân viên nhà nghỉ này không thu chứng minh thư nhân dân.

Chiều cùng ngày, sau khi cô gái trả phòng, chủ nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện bé trai mới sinh chừng 2 ngày tuổi đang nằm ngủ, bên cạnh có một túi đồ đạc dành cho trẻ em cùng bức thư “nhờ gia đình có điều kiện nuôi con giúp”.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI