Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI: Mở ra một giai đoạn phát triển mới

18/10/2020 - 11:42

PNO - Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đọc diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - người tiếp tục được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhìn nhận: sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc do đại hội đề ra.

Theo ông Nhân, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình, Đại hội đã nghiêm túc đánh giá những hạn chế, khuyết điểm trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; phân tích nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - người tiếp tục được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phát biểu bế mạc đại hội
Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - người tiếp tục được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phát biểu bế mạc đại hội

Đại hội đã thảo luận và thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển thành phố trong 5 năm tới phù hợp với vai trò, vị trí của thành phố và mục tiêu tổng quát với 26 chỉ tiêu phát triển chủ yếu cho nhiệm kỳ 2020-2025 cùng 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm phát triển thành phố.

Đại hội đã thảo luận, dân chủ đề cử, ứng cử và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI gồm 61 đại biểu, đại diện cho hơn 240.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để gánh vác trọng trách do Đảng bộ và nhân dân thành phố giao; thể hiện được tính kế thừa, đổi mới trong cơ cấu nhân sự cấp ủy khóa mới.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI đã bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống “Bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình”, nhận rõ vinh dự và trách nhiệm của thành phố mang tên Bác, không ngừng phấn đấu để lãnh đạo Đảng bộ thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI.

Ông Nhân cũng thay mặt đại hội cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ đối với Đại hội, đóng góp quý báu của Chính phủ, các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng, các bộ - ngành Trung ương, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng các tầng lớp nhân dân thành phố vào quá trình xây dựng, hoàn thiện các văn kiện và thành công của đại hội.

Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI bế mạc
Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI bế mạc

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI kêu gọi toàn Đảng bộ tiếp tục đoàn kết, quyết liệt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, mở ra một giai đoạn phát triển mới của thành phố, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng là thành phố mang tên Hồ Chí Minh.

Trước đó, khi được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 - thay mặt đại hội cảm ơn những đóng góp Ban Chấp hành khóa X cho sự phát triển của thành phố; ông Nguyễn Thiện Nhân - đại diện Ban Chấp hành khóa X đã đón nhận lời cảm ơn, đồng thời cho hay: “Hôm nay, với tôi là ngày hạnh phúc, vì đại hội đã thành công tốt đẹp; hạnh phúc vì 50 năm trước, trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh, lúc đó chúng tôi nhập ngũ tại Lạng Sơn và có 3 câu hỏi không trả lời được. Bây giờ, sau 50 năm thì đã có câu trả lời cho 3 câu hỏi đó”.

Ông Nhân nêu 3 câu hỏi, gồm: bao giờ hết chiến tranh? sau chiến tranh có gặp lại được người thân đang chiến đấu ở chiến trường miền Nam không? sau chiến tranh mà còn sống thì sống ở đâu, làm việc gì?

Theo ông Nhân, đại thắng mùa Xuân 1975 đã đem lại hòa bình cho đất nước. Cha mẹ ông còn sống và ông đã gặp lại tại TPHCM. Sau 13 năm phục vụ trong quân đội, ông chuyển ngành và về sống tại TPHCM.

Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - người tiếp tục được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cảm ơn Đảng bộ, nhân dân thành phố trong phiên bế mạc
Nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - người tiếp tục được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cảm ơn Đảng bộ, nhân dân thành phố trong phiên bế mạc.

“Tôi chân thành cảm ơn đồng bào TPHCM đã cưu mang tôi, gia đình tôi. Cảm ơn Đảng bộ, chính quyền thành phố đã tạo cho tôi cơ hội rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành và cống hiến trên cương vị là giảng viên Đại học Bách Khoa; Ủy viên Thường vụ, Phó bí thư Thành Đoàn; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Phó chủ tịch UBND TPHCM và Bí thư Thành ủy TPHCM trong 3 năm, 5 tháng, 7 ngày vừa qua” - ông Nhân nói.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội khóa XI.

Tuyết Dân - Đỗ Hoa

 
TIN MỚI