Bé gái cần được hướng dẫn kỹ năng tự vệ

11/06/2014 - 17:37

PNO - PNO - Đại biểu dự tọa đàm “Phòng chống bạo lực, tai nạn thương tích trẻ em” cho rằng cần tuyên truyền, hướng dẫn cho trẻ em gái cách xử trí khi bị bạo hành, cách tự vệ trong những trường hợp cần thiết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be gai can duoc huong dan ky nang tu ve

Quang cảnh buổi tọa đàm

Chiều 11/6, Hội LHPN quận 6 (TP.HCM) đã tổ chức tọa đàm “Phòng chống bạo lực, tai nạn thương tích trẻ em”, với trên 100 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 19 cơ sở Hội, ban chủ nhiệm các CLB thuộc 14 phường tham gia.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ nhiều vấn đề như: các thành viên trong gia đình cần làm gì để cùng phòng chống bạo lực gia đình đối với trẻ; cách tổ chức cuộc sống ngày nay; giải pháp trong việc giúp trẻ không vướng vào tệ nạn xã hội.

Chị Nguyễn Thị Kim Hồng - thành viên CLB Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội P.7 - cho rằng, trẻ từ 9 - 15 tuổi cần được tuyên truyền, hướng dẫn cách xử trí khi bị bạo hành, cách tự vệ trong những trường hợp cần thiết.

Chị Thúy Nhung - Chủ tịch Hội PN P.6 - cho rằng, sân chơi cho thiếu nhi còn quá ít, trẻ giải trí bằng game, bằng phim ảnh mà không có sự quản lý, kiểm soát của người lớn nên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Tại tọa đàm, Hội LHPN quận 6 cũng thông tin: hiện 14 phường của Hội LHPN Q.6 đều có các địa chỉ tin cộng đồng. Nếu người dân phát hiện trường hợp bạo hành gia đình, hoặc bản thân là nạn nhân trực tiếp của bạo lực, có thể đến các điểm tin cậy cộng đồng hoặc liên hệ với Hội PN, công an gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI