Bé gái 3 tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi gây mê

11/10/2019 - 14:30

PNO - Vừa phẫu thuật chừng 5 phút, bé gái 3 tuổi có dấu hiệu sốc phản vệ buộc bác sĩ phải dừng phẫu thuật, tiến hành hồi sức chống sốc. Bé được chuyển tuyến nhưng đã tử vong.

Ngày 11/10, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An về trường hợp một bệnh nhi tử vong nghi do sốc phản vệ.

Theo đó, ngày 8/10, cháu Nguyễn Thị Bảo T. - 3 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn - được người thân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn thăm khám và được chẩn đoán  bị rò luân nhĩ nên cho nhập viện chờ phẫu thuật.

Trước phẫu thuật, cháu T. được bác sĩ cho dùng kháng sinh dự phòng, đồng thời làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường, nội soi tai, mũi, họng thấy có 2 đường rò luân nhĩ.

Be gai 3 tuoi tu vong nghi do soc phan ve sau khi gay me
Bé gái 3 được đưa xuống Bệnh viện Sản Nghi Nghệ An cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó

Sáng 10/10, sau khi khám lại và xác định đủ điều kiện phẫu thuật, cháu T. được đưa lên phòng mổ. Khoảng 10g50 cùng ngày, các bác sĩ gây mê, đặt nội khí quản.

Tuy nhiên, khi phẫu thuật được 5 phút, cháu T. có dấu hiệu sốc phản vệ nên các bác sĩ phải dừng phẫu thuật, tắt khí mê, hồi sức chống sốc phản vệ.

Khoảng 10 phút sau, bệnh nhi có dấu hiệu ngừng tuần hoàn. Do tiên lượng xấu, cháu T. được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu.

Trong quá trình di chuyển, bệnh nhi tiếp tục được các bác sĩ duy trì hồi sức .

Ông Trần Văn Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - cho biết, khi nhập viện, cháu T. được xác định đã tử vong, ngừng tim, ngừng thở. 

Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã họp hội đồng chuyên môn, chẩn đoán bệnh nhi bị sốc phản vệ, nghi do thuốc mê. Đơn vị này đã niêm phong thuốc và vật tư trong kho.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI