Bé 7 tuổi suýt hỏng mắt khi xem đánh cầu lông

11/06/2021 - 13:48

PNO - Bé B.A bị quả cầu lông đập vào mắt trái khi đang xem đánh cầu lông. Sau đó mắt trái đau nhức, nhìn mờ.

 

Bác sĩ Dung kiểm tra mắt cho người bệnh
Bác sĩ Dung kiểm tra mắt cho người bệnh

Ngày 11/6, Bác sĩ Hà Thị Dung - Khoa Liên chuyên khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết vừa tiếp nhận người bệnh N.B.A (sinh năm 2014 ngụ tại Đình Chu, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đến khám trong tình trạng mắt trái đau nhức, nhìn mờ, thị lực chỉ phân biệt được sáng tối, máu đầy tiền phòng.

Trước đó, bé bị quả cầu lông đập vào mắt trái khi đang xem đánh cầu lông. Sau đó, mắt trái bé đau nhức, nhìn mờ. Do sợ COVID-19 nên bố mẹ không đưa bé đến bệnh viện điều trị. Đến ngày thứ 4 không đỡ, ngày càng đau nhiều hơn nên người nhà mới đưa bé đến bệnh viện.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán mắt trái xuất huyết nội nhãn sau chấn thương, bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa và phẫu thuật rửa hút máu tiền phòng mắt trái.

Sau 1 ngày phẫu thuật mắt trái ổn định hơn, máu tiền phòng tiêu gần hết.

Bác sĩ Hà Thị Dung cho biết: Xuất huyết nội nhãn là một chấn thương thường gặp trong nhãn khoa. Đây là tình trạng chảy máu vào tiền phòng hoặc dịch kính xảy ra sau chấn thương. Tùy theo mức độ xuất huyết và nguồn gốc xuất huyết sẽ ảnh hưởng đến thị lực và tình trạng biến chứng kèm theo.

Bác sĩ thông tin thêm, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nhiều người dân có tâm lý ngại đến bệnh viện khám và điều trị khi bị bệnh do sợ lây nhiễm bệnh, đã dẫn đến bệnh diễn biến nặng hơn, quá trình điều trị lâu dài và khó khăn hơn.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI