Bé 3 tuổi bị siết cổ, cho vào tủ đông đã được xuất viện

15/08/2022 - 16:17

PNO - Dù được ra viện song theo ba bé Đ. còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi có người lạ tiếp xúc và ăn uống còn kém.

 

Bé trai 3 tuổi bị bạo hành, nhét vào tủ đông được ra viện chiều nay, 15/8
Bé trai 3 tuổi bị bạo hành, nhốt vào tủ đông đã được ra viện vào chiều 15/8

Chiều 15/8, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi N.H.Đ (sinh năm 2019), bé trai bị bạo hành, nhét vào tủ cấp đông đã được ra viện.

Trước đó, khoảng 22g đêm 13/8, bệnh nhi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím vùng đầu mặt, sưng nề và nhiều vết xây xước ở cổ, kèm theo xuất huyết dưới da toàn bộ vùng mặt. Bé kích thích, đau nhiều khi thăm khám, không thấy các vết bầm tím ở các vị trí khác, chân tay cử động bình thường. Về tinh thần, bé hoảng hốt, sợ hãi, quấy khóc nhiều khi tiếp xúc với người lạ.

May mắn, kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi không có tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, các xét nghiệm cơ bản cũng trong giới hạn bình thường.

Bé N.H.Đ được truyền dịch và sử dụng giảm đau, an thần (bé ăn uống khó khăn, đêm ngủ không yên giấc. Sau khi ổn định, bé được các bác sĩ đánh giá không có tổn thương ảnh hưởng đến chức năng sống.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thăm khám, động viên bé và khuyên gia đình cho bé nghỉ ngơi nơi yên tĩnh, hạn chế người lạ tiếp xúc. Hiện tại, sau 1 ngày điều trị, sáng nay 15/8, các tổn thương thực thể của cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, toàn trạng cháu hiện ổn định, dù vẫn còn sưng nề vùng mặt. Nhưng đáng chú ý hơn là về tinh thần, bé vẫn còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi có người lạ tiếp xúc và ăn uống còn kém.

Dựa trên những kết quả thăm khám, đánh giá toàn diện về thể chất và tinh thần, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng giải thích với bố mẹ bé Đ. về tình trạng của bé. Sau khi được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé ra viện vào chiều 15/8.

Bác sĩ cũng lưu ý thêm, bé cần được nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc người lạ. Bố mẹ nên thường xuyên ở bên cạnh bé động viên, tạo niềm vui và cảm giác an toàn cho bé để giảm tối đa các hoảng loạn, tổn thương về tinh thần. Đồng thời, tiếp tục theo dõi thêm các ảnh hưởng tâm lý của bé về sau.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI