Bắt quả tang cơ sở sang chiết trái phép hàng ngàn chai gas mini

17/01/2018 - 06:25

PNO - Đội Quản lý thị trường (QLTT) Bình Chánh (thuộc Chi cục QLTT TP.HCM) vừa bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện sang chiết hàng nghìn chai gas mini không phép.

Ngày 16/1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) Bình Chánh (thuộc Chi cục QLTT TP.HCM) bất ngờ kiểm tra căn nhà không số thuộc tổ 18, ấp 4, xã Phong Phú, H. Bình Chánh, TP.HCM, bắt quả tang nơi này đang thực hiện sang chiết hàng nghìn chai gas mini không phép.

Tại hiện trường, phương tiện sang chiết là những chiếc bàn được chế lại thủ công không đảm bảo an toàn và hệ thống vòi bơm, cân, kìm van, sơn nhũ làm mới bình... Hầu hết các bình gas đã qua sử dụng nhiều lần. Theo lời khai, các đối tượng mua các bình gas mini cũ, sơn mới lại rồi chiết gas từ bình 12 kg sang những bình gas mini này để bán ra thị trường.

Lực lượng kiểm tra tạm giữ trên 2.300 bình gas mini đã sang chiết xong; gần 1.800 bình gas mini chưa được sang chiết; 51 bình gas loại 12 kg dùng để sang chiết; 8 bình gas loại 12kg còn màn co; 14 bàn sang chiết gas, 19 bàn cân, 8 xe máy dùng để vận chuyển.

Bat qua tang co so sang chiet trai phep hang ngan chai gas mini
Hàng nghìn chai gas mini được sang chiết trái phép bị thu giữ.

Theo cán bộ QLTT, trọng lượng của các bình gas mini sang chiết lậu này chỉ bằng 1/2 - 2/3 trọng lượng của các bình gas chính hãng, thoạt nhìn tương đối mới nhưng phần lớn đã bị rỉ sét được đánh bóng lại, sau đó phun sơn nhũ...

Vì sự thuận tiện, đổi trả dễ dàng và giá rẻ nên người tiêu dùng, nhất là công nhân các khu công nghiệp và sinh viên vẫn mua sử dụng mà không chú ý đến nguy cơ cháy nổ rất nguy hiểm.

Ông Đoàn Thăng Long – Kiểm soát viên đội QLTT Bình Chánh cho biết: “Đây là cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn, chúng tôi đã theo dõi một thời gian mới bắt quả tang được vi phạm. Để bắt được các đối tượng sang chiết gas mini lậu rất khó vì họ thường thuê những địa điểm hẻo lánh và thực hiện sang chiết vào ban đêm hoặc sáng sớm”.

Theo quy định, bình gas mini chỉ được sử dụng một lần rồi bỏ, không được tái sử dụng, sang chiết vì không đảm bảo an toàn.

Hiện, chủ cơ sở sang chiết gas trái phép trên vẫn chưa đến trình báo. Đại diện đội QLTT Bình Chánh cho biết sẽ tạm giữ số gas này, sau đó xác định người chịu trách nhiệm để có những bước xử lý tiếp theo. 

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI