Bắt nữ sinh viên trộm 4 laptop của bạn học

18/12/2013 - 19:12

PNO - PNO - Để có tiền tiêu xài, nữ sinh viên đang theo học năm thứ ba đã trộm 4 chiếc laptop của bạn học.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Bích Tuyền (20 tuổi, trú xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Tuyền là sinh viên năm thứ ba của một trường đại học trên địa bàn tỉnh. Tuy kinh tế gia đình ở quê khó khăn nhưng Tuyền lại thích ăn diện. Do tiêu xài hết tiền mà ba mẹ gửi cho ăn học, Tuyền đã đem máy vi tính xách tay, điện thoại di động, giấy tờ xe đến cầm cố ở các tiệm cầm đồ. Nhưng số tiền đó vẫn không đủ để cho Tuyền ăn chơi nên nữ sinh này dần sa vào con đường tội phạm.

Ngày 5/12, Tuyền đến phòng trọ của một người bạn cùng lớp ở đường Lê Phụng Hiểu (phường 8, TP.Vũng Tàu) rồi lấy cắp chìa khóa mang đi đánh thêm một chìa khác, thủ trong người chờ cơ hội trộm tài sản.

Sáng ngày 10/12, khi biết bạn đã đi học, Tuyền đến phòng trọ dùng chìa khóa mở. Tuy nhiên, người bạn này đã thay ổ khóa khác. Làm liều, Tuyền đã gọi thợ sửa khóa vào phá ổ khóa. Sau đó Tuyền lấy trộm 3 máy vi tính xách tay rồi nhanh chóng bỏ đi.

Nạn nhân đi học về phát hiện vụ trộm nên đã đến Công an phường 8 (TP.Vũng Tàu) trình báo vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường, công an đã nhanh chóng bắt giữ Tuyền giao cho công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Tuyền khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi trộm được, Tuyền bán 1 chiếc được 5 triệu đồng. Còn 2 máy còn lại cất giấu nhà trọ. Khi có tiền, nữ sinh này đi chuộc máy tính và giấy tờ đã cầm cố trước đó.

Ngoài ra, Tuyền còn khai, trước đó vài ngày, Tuyền đến phòng trọ của một người bạn tên Thơm để lấy áo khoác. Khi vào phòng trọ, không thấy bạn, Tuyền đã cuỗm laptop của bạn rồi đem đi bán được 3,8 triệu đồng để tiêu xài.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI