Bắt khẩn cấp một phụ nữ sử dụng Facebook chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

22/02/2021 - 11:07

PNO - Trần Thị Bích Nhân (26 tuổi) dùng 2 tài khoản facebook có nhiều bạn bè theo dõi đăng bán Socola, bánh kẹo, hàng ngoại nhập chất lượng cao...lừa đảo chiếm đoạn gần 600 triệu đồng đã bị bắt.

Sáng ngày 22/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời bắt khẩn cấp đối với Nhân (26 tuổi, trú tại Tổ 10, ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

Nghi phạm Trần Thị Bích Nhân bị bắt vì sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo hơn nửa tỷ đồng - ảnh công an cung cấp
Nghi phạm Trần Thị Bích Nhân bị bắt vì sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo hơn nửa tỷ đồng - ảnh công an cung cấp

Theo cơ quan công an, lợi dụng nhu cầu mua bán hàng hóa online của người dân tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nên đầu tháng 12/2020, Nhân lên mạng xã hội tìm mua 2 tài khoản mạng xã hội Facebook có lượng lớn bạn bè theo dõi, đã bị hack. Sau đó đổi tên 2 tài khoản trên thành 'Như Như Phạm' và 'Trinh Trinh' để đăng bán các mặt hàng socola, bánh kẹo, quần áo ngoại nhập có thương hiệu, chất lượng cao… đồng thời vào các hội nhóm bán hàng online qua mạng xã hội Facebook để săn tìm người có nhu cầu.

Nhân sử dụng 2 tài khoản mạng xã hội này vừa đóng vai người bán vừa đóng vai người mua, khiến một nạn nhân ở thành phố Quảng Ngãi đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, ngày 14/1, Nhân đã liên tục hối thúc và lừa người bị hại chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của những người mua bán tiền điện tử Win để họ chuyển Win vào ví tiền điện tử của mình; rồi Nhân rao bán lại số tiền điện tử này thông qua sàn giao dịch Wefinet để rút ra tiền Việt Nam đồng hòng chiếm đoạt.

Sau đó, Nhân khóa tạm thời 2 tài khoản Facebook được dùng để lừa đảo nên việc xác minh, làm rõ đối tượng phạm tội trên không gian mạng của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng xác định được nhân thân và nơi cư trú của đối tượng. 

Sau khi có đủ tài liệu, chứng cứ, tổ công tác phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Công an địa phương thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Bích Nhân, thu giữ 3 máy điện thoại di động hiệu OPPO, 3 sim điện thoại, 1 máy tính bảng, 4 thẻ tài khoản ngân hàng, 8.300.000 đồng cùng một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội.

Sau đó, công an di lý Nhân về Quảng Ngãi để phục vụ công tác điều tra.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI