Bắt khẩn cấp kẻ giết người tại đám tang

01/04/2015 - 09:28

PNO - PN - Ngày 31/3, cơ quan CSĐT Công an (CA) TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Công Thành (SN 1980, trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi “giết người”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo điều tra, đêm 20/3, Thành đến nhà ông L.M.T. tại khu phố 4, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 để viếng đám tang vợ ông T. Sau đó, Thành cùng một số thanh niên tổ chức đánh bạc tại đám tang; đang sát phạt thì Thành phát sinh mâu thuẫn với người khác. Khi Thành ra lấy xe về thì em rể của ông T. là Trần Tuấn Anh (tự Ti) dùng tay đánh vào mặt Thành khiến Thành phải bỏ xe lại, chạy bộ về một quán nước ở huyện Hóc Môn.

Sau đó Thành gọi điện nhờ bạn là Lê Văn Bắc (SN 1991) đến lấy xe. Bắc đi cùng Hồ Minh Trường (SN 1991), M.Q. (chưa rõ lai lịch) và ba người khác đến lấy xe nhưng bị Tuấn Anh và một số thanh niên có mặt tại đám tang đuổi đánh. Cả nhóm này phải tháo chạy về quán nước gặp Thành.

Cay cú, Trường cùng một số đối tượng đi lấy hung khí; còn Thành, Bắc… đi xe taxi đến gần đám tang để hẹn gặp rồi giáp mặt nhóm đối thủ huyết chiến. Sau đó nhóm của Thành, Bắc, Trường… vác dao, mã tấu tự chế và cầm đá ném vào đám tang. Nhóm trong đám tang, khoảng năm người cầm theo ghế inox chạy ra, đuổi đánh nhóm của Thành. Thành đã dùng hung khí đâm làm Huỳnh Thế Anh (SN 1982, trú Q.12) gục tại chỗ. Nạn nhân Huỳnh Thế Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thành khai báo tại cơ quan điều tra, sau khi gây án xong Thành cho sáu đồng phạm trong nhóm mỗi người một triệu đồng để làm lộ phí bỏ trốn.

Trong quá trình điều tra, CA xác định Bắc và Trường đang trốn lệnh truy nã của CA H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang về hành vi “cố ý gây thương tích”. Hiện CA TP.HCM đang truy bắt Bắc, Trường và các đối tượng có liên quan.

PHẠM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI