Bắt giữ người nước ngoài dùng thẻ ATM giả chiếm đoạt tài sản giữa Sài Gòn

22/12/2015 - 11:34

PNO - Cầm 27 thẻ giả đi rút tiền, một du khách quốc tịch Malaysia đã bị bắt trước khi thực hiện được hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

Ngày 22/12, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận đối tượng Lee Yih Han (quốc tịch Malaysia) từ Công an quận 1 để điều tra làm rõ về hành vi dùng thẻ giả chiếm đoạt tài sản.

Bat giu nguoi nuoc ngoai dung the ATM gia chiem doat tai san giua Sai Gon
Đối tượng người nước ngoài này đã dùng hàng loạt  thẻ ATM giả để rút tiền (Ảnh minh họa)

Trước đó, Công an quận 1 nhận được tin báo của anh Phạm Anh Trung (35 tuổi, ngụ Bình Thạnh, tài xế xe taxi hãng Vinasun) về việc có một đối tượng người nước ngoài rất khả nghi đang dùng thẻ giả để rút tiền tại các trụ ATM trên địa bàn. Theo đó, trưa 18/12, một người nước ngoài lên xe taxi của anh Trung đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về số nhà 57 - 59 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1.

Đến nơi, người này sử dụng hai thẻ ATM để thanh toán tiền cước nhưng không thành. Cùng lúc đó, anh Trung Phát hiện nhiều thẻ ATM khác của người này rơi ra. Thấy khả nghi, anh Trung đã âm thầm trình báo lên cơ quan Công an quận 1.

Sau khi xác minh thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Lee Yih Han để phục vụ công tác điều tra. Qua quá trình khai thác, đấu tranh đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, đối tượng này khai nhận, tên Lee Yih Han (quốc tịch Malaysia) nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường hàng không, sau đó dùng thẻ ATM giả đến các trụ ATM trên địa bàn TP.HCM rút tiền rồi về nước.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành thu giữ số tang vật là 30 thẻ ATM, trong đó có đến 27 thẻ giả, 2 thẻ thật và 1 thẻ không sử dụng được. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nghi Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI