Bắt giữ hai nghi can Trung Quốc trong vụ lừa bán 58 kg vàng cám giả

05/12/2015 - 07:45

PNO - Sau khi lừa đảo bán 58 kg bột vàng cám giả, chiếm đoạt 10 tỷ đồng, hai đối tượng đang bỏ trốn thì bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ.

Ngày 4/12, đại diện Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đã bắt giữ 2 người Trung Quốc liên quan đến vụ lừa bán 58 kg vàng cám giả, chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại Đồng Nai.

Được biết, hai nghi can này bị bắt khi di chuyển bằng ô tô đến Tây Ninh với ý định tẩu thoát sang biên giới Campuchia.

Bat giu hai nghi can Trung Quoc trong vu lua ban 58 kg vang cam gia
Hai đối tượng Ye TianJin và Ye Guorong. (Ảnh CAND)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Ye TianJin và Ye Guorong khai nhận, đang trên đường trốn sang Campuchia. Trong đêm 2/12, đã cùng với 3 người Trung Quốc khác đến tiệm vàng Ngọc Phát (ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bán 58kg bột vàng cám giả với giá 10 tỷ đồng.

Sau khi bán được số vàng cám giả, các đối tượng đã chủ động chia cho nhau. Ye TianJin và Ye Guorong được chia 8.800 USD, 2 triệu đồng, 2.250 NDT. Số tiền còn lại do 3 đối tượng khác cất giữ. Tuy nhiên, 3 tên này đã rời khỏi Việt Nam.

Trước đó, ngày 2/12, một nhóm người nước ngoài tìm đến tiệm vàng trên đường Phan Đình Phùng chào bán 58 kg vàng cám. Qua nhiều giờ thương lượng, chủ tiệm vàng đã đồng ý mua số vàng cám trên với giá 10 tỷ đồng. Sau khi nhóm người nước ngoài này nhanh chóng rời khỏi tiệm vàng, trước những biểu hiện lạ của nhóm bán vàng, chủ tiệm vàng một lần nữa đem số vàng cám đi kiểm tra lại thì phát hiện đã mua phải vàng giả.

Nhận tin báo của người dân về vụ lừa đảo bán vàng giả chiếm đoạt tài sản, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để lấy lời khai của nạn nhân và trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của tiệm vàng nhằm phục vụ công tác điều tra.

Hiện tại công an đang tạm giữ hai đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra vụ án.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI