Bắt giam đối tượng làm giả giấy tờ đất

31/01/2023 - 18:28

PNO - Chiều 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Cường (SN 1982, ngụ phường An Thạnh, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

  

Công an bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Cường
Công an bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Cường

 Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 1/2021, thông qua bạn gái, Cường quen biết với Võ Văn Ngà (SN 1973, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Đến khoảng tháng 4/2021, trong lúc nhậu, Ngà nói với Cường về việc làm ăn bị thua lỗ, đang thiếu tiền ngân hàng, đã đến kỳ đáo hạn mà không có tiền trả. Nghe vậy, Cường nói sẽ giúp Ngà làm 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) giả để đi thế chấp ngân hàng vay tiền.

Sau đó, Ngà chụp ảnh bản photo GCNQSDĐ thật của Ngà gửi cho Cường. Khoảng 2 tháng sau, Cường cho Ngà biết GCNQSDĐ giả đã làm xong và yêu cầu Ngà đưa cho Cường 10 triệu đồng để trả tiền làm GCNQSDĐ giả. Sau đó, Cường liên lạc với nhân viên một ngân hàng  có chi nhánh An Giang đến gặp Ngà để thẩm định tài sản thế chấp, làm thủ tục vay vốn ngân hàng.

Ngày 9/9/2021, Ngà cùng vợ đến ngân hàng trên ký hợp đồng vay vốn với số tiền 400 triệu đồng. Qua kiểm tra hồ sơ, các công chứng viên Văn phòng công chứng ở TP Long Xuyên, phát hiện GCNQSDĐ của Ngà là giả nên báo Công an TP Long Xuyên.  

Ngày 5/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Ngà. Đồng thời, ra quyết định truy tìm đối với Cường.

Tiến Tầm

 

                                                                                   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI