Bắt Giám đốc CDC Hà Nội

10/06/2022 - 16:49

PNO - Công an TP. Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội.

 

Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt
Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt

Ngày 10/6, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt (49 tuổi), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) và một kế toán trưởng CDC Hà Nội để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Trương Quang Việt được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc CDC Hà Nội vào tháng 2/2022.

Tháng 6/2020, ông Trương Quang Việt được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội khi đang là Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ông Việt được điều động sang công tác tại CDC Hà Nội trong bối cảnh giám đốc của CDC Hà Nội khi đó là ông Nguyễn Nhật Cảm bị bắt vì liên quan đến vụ mua sắm thiết bị xét nghiệm khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, năm 2021, CDC Hà Nội không mua bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á. 

Trong năm 2020, CDC Hà Nội được nhận một số bộ xét nghiệm COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất từ các nhà tài trợ thông qua Mặt trận Tổ quốc TP.

CDC Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và thực hiện các hoạt động chuyên môn về công tác y tế dự phòng trên địa bàn Hà Nội.

Đơn vị này có trách nhiệm và hoạt động với mục đích làm giảm tỉ lệ mắc bệnh, chết do các dịch bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm, giảm thiểu tác hại kinh tế, sức khỏe, thời gian do dịch bệnh gây ra, thông qua các hoạt động dự phòng tích cực.

Đây cũng là đơn vị chuyên môn có nhiệm vụ chính trong phòng chống COVID-19 của TP, có nhiệm vụ sàng lọc, kiểm soát, xét nghiệm, đưa ra cảnh báo và công bố những người nhiễm bệnh.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI