Bắt giam 7 công an phường tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ"

06/11/2020 - 10:11

PNO - Ngày 6/11, Công an TPHCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 7 bị can nguyên là cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

7 bị can gồm: Phạm Thanh Tuấn (thiếu tá, trưởng công an phường), Lê Văn Quý (trung tá, phó trưởng công an phường), Lê Văn Hòa (trung tá, phó trưởng công an phường), Nguyễn Đăng Chiến (thượng úy), Nguyễn Đức Hiền (đại úy), Võ Quang Kế (đại úy), Phạm Ngọc Vy (thượng úy).

Cả 7 bị can này bị khởi tố, tạm giam về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Trước khi bị khởi tố, 7 bị can đã bị đình chỉ công tác.

Hình minh hoạ.
Ảnh minh họa

Theo điều tra, tối 6/9/2019, L.N.M. bị Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú bắt khi đang mang trong người 20 viên thuốc lắc và 5 khay ma túy tổng hợp. Tại trụ sở công an, Chiến là người lấy lời khai M. Sau đó, Hiền vào gặp M. nói đưa tiền thì sẽ cho về. Hiền cho M. mượn điện thoại gọi người nhà nói tới đưa 100 triệu đồng thì sẽ được công an cho về.

Tối 8/12/2019, L.M.C. bị Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trong người có 1,2g ma túy đá. Sau khi lấy lời khai, Hiền vào gặp C., đặt vấn đề nếu đưa tiền sẽ giải quyết cho về.

Sau khi C. được Hiền cho sử dụng điện thoại trao đổi, người nhà đã mang lên 140 triệu đồng tiền mặt và 2 chỉ vàng đưa cho C. Hiền hướng dẫn C. bỏ bọc tiền và vàng vào sau bồn cầu chứa nước trong nhà vệ sinh. 6g hôm sau Hiền giải quyết cho C. về.

Quá trình điều tra, công an xác định, C. và M. đã có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nhưng các cán bộ công an phường đã làm thay đổi bản chất vụ việc sang sử dụng chất kích thích sau khi người nhà mang tiền đến.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI