Bất động sản đang “nóng” trở lại

17/04/2015 - 15:39

PNO - PN - Chứng kiến hàng ngàn khách tham quan tại triển lãm Novaland – Mừng 40 mùa vui đất nước diễn ra sáng 16/4 mới thấy, “sức nóng” của thị trường bất động sản (BĐS) đang thực sự lan tỏa trong thời điểm này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mặc dù đây chỉ là một triển lãm mang tính chất nội bộ của Tập đoàn Novaland, song doanh nghiệp này đã thực sự gây chú ý cho những người đang có ý định mua nhà, bởi sự hoành tráng và chuyên nghiệp. Đặc biệt, tại triển lãm này, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin của nhiều dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư ở các khu vực Q.2, 4, 6, 9, Tân Bình hay Phú Nhuận.

Theo đại diện Novaland, dự kiến trong bốn ngày diễn ra (từ ngày 16 - 19/4), triển lãm sẽ đón tiếp khoảng 5.000 - 6.000 khách hàng đến tìm hiểu về các dự án của tập đoàn với khoảng 5.000 căn hộ. Tuy nhiên, ngay trong buổi khai trương, lượng khách hàng đến với triển lãm đã vượt dự tính của doanh nghiệp này. Không chỉ tham quan, nhiều khách hàng đã quyết định mua căn hộ ngay tại triển lãm. Ông Tâm (Q.1, TP.HCM) cho biết, ông vừa mua căn hộ thứ năm của Novaland ngay tại triển lãm này. “Đến triển lãm này tôi mới nhận ra rằng, thị trường đang thực sự nóng trở lại. Người mua để ở cũng có, nhà đầu tư như tôi cũng nhiều. Vì thế, tôi quyết định mua thêm một căn hộ nữa để đầu tư”, ông Tâm cho hay.

Bat dong san dang “nong” tro lai

Đông đảo khách đến tham quan triển lãm của tập đoàn Novaland. Ảnh NVLG

Trong khi đó, chị Thanh, làm việc trong một công ty luật ở Q.1 cho biết, chị cũng đang dự tính mua căn hộ tại dự án The Sun Avenue. Bởi, dự án này có vị trí đẹp và rất gần với trung tâm thành phố, mà giá lại rất mềm, chỉ khoảng 25 triệu đồng/m2. Chị Thanh cho biết thêm, ngoài việc giới thiệu dự án của mình, tại triển lãm, chị còn được các ngân hàng tư vấn hỗ trợ cho vay một cách nhiệt tình, thấu đáo.

Trong đó, điều gây ấn tượng với chị là Novaland đang kết hợp với VPBank để hỗ trợ vốn rẻ cho khách hàng mua nhà. Theo chị Thanh, nếu chị vay của VPBank để mua căn hộ của Novaland, chị chỉ trả trước 10% tổng giá trị căn hộ, lãi suất trong ba năm đầu ở mức 7,49%/năm. Với chính sách này, có khoảng 200 triệu đồng là chị Thanh đã có thể sở hữu căn hộ tại các dự án cao cấp của Novaland như The Sun Avenue (Q.2) hay The Botanica (Q.Tân Bình)…

Theo nhận định của TS. Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), cho đến thời điểm này, thị trường BĐS không chỉ có những tín hiệu hồi phục mà đang từng bước chuyển mình sang giai đoạn mới, một chu kỳ phát triển mới sau thời gian dài trầm lắng. Ngay từ đầu năm 2015, giao dịch mua bán tăng trở lại, nhiều dự án được tái khởi động, dòng tiền đầu tư đã quay lại và đặc biệt là niềm tin của người tiêu dùng đang từng bước trở lại với thị trường BĐS.

Ông Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhận định, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng trong những năm tiếp theo, dự báo sẽ tăng khoảng 45% vào năm 2025, cho thấy nhu cầu của người dân đối với thị trường vẫn còn lớn. Do đó, thị trường BĐS có tiềm năng phát triển trong 10 năm tới.

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Bat dong san dang “nong” tro lai

Hotline: 0933 72 98 98  - 0908 68 11 55

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

GIA KIỆT

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong