Bắt đối tượng trong đường dây giả tặng quà để chiếm đoạt tiền

18/03/2015 - 15:56

PNO - PN - Chiều 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp Lê Thị Phương Trang (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đối tượng này là một mắt xích quan trọng trong đường dây giả tặng quà để chiếm đoạt tiền. Kết quả điều tra cho thấy, từ khoảng đầu năm 2014 đến nay, nhóm đối tượng lừa đảo do người nước ngoài (nghi vấn là người Nigieria) tổ chức cầm đầu thông qua mạng xã hội facebook tìm nhiều người Việt Nam để đặt vấn đề quan hệ tình cảm.

Tiếp theo, những đối tượng này hứa hẹn gửi quà từ nước ngoài về và yêu cầu "bạn bè", “người yêu” nộp lệ phí, thủ tục hải quan để có thể nhận quà. Sau khi người bị hại chuyển tiền vào tài khoản chỉ định, nhóm này rút tiền rồi cắt đứt liên lạc.

Lời khai ban đầu của Trang tại cơ quan điều tra cho thấy, theo hướng dẫn và kịch bản của các đối tượng cầm đầu, Trang giả làm nhân viên đại lý công ty vận chuyển của nước ngoài tại Việt Nam và gọi điện thoại cho những phụ nữ tại Việt Nam, thông báo rằng cơ quan hải quan phát hiện trong gói quà của người quen ở nước ngoài gửi về cho họ có một món tiền rất lớn nhưng không khai báo. Nếu họ không nộp tiền phí thì gói quà sẽ bị tịch thu.

Trong tháng 2/2015, tại Malaysia, Trang gọi điện thoại cho khoảng 100 người và có 10 người nộp khoảng một tỷ đồng vào tài khoản do Trang chỉ định. Riêng từ ngày 3/3 đến ngày 16/3/2015, có ba người đã nộp phí vận chuyển theo yêu cầu của Trang tổng cộng 80 triệu đồng và 10.000 USD.

HẢI LĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI