Bắt đối tượng "lừa tình" chiếm đoạt hơn 19 tỷ đồng

18/05/2020 - 17:04

PNO - Với vẻ ngoài to cao, đẹp trai lại thêm khiếu ăn nói, Long đã lợi dụng lòng tin của nhiều phụ nữ để tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Phạm Phi Long (SN 1980, trú tại TPHCM).

Theo đơn tố giác của chị L.T.H. (SN 1993, trú tại quận Lê Chân), vào tháng 6/2019, chị H. có đưa cho Phạm Phi Long 70 triệu đồng tiền mặt để Long làm thủ tục mua nhà trả góp tại chung cư Đồng Quốc Bình. Long hẹn đầu tháng 4/2020 sẽ giao nhà và chị H. thanh toán nốt tiền. Long đưa cho chị H. ký một hợp đồng thuê nhà có chữ ký, con dấu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng. Nhưng sau đó, Long không mua nhà cho chị H. như đã hứa và cắt luôn liên lạc.

Một thời gian sau, chị H. mang hợp đồng ký trước đó đến Công ty trên để hỏi và được biết không phải hợp đồng do Công ty phát hành. Lúc này này chị H. biết mình bị lừa nên đã đến Công an quận Lê Chân trình báo sự việc.

Đối tượng Hàn
Đối tượng Phạm Phi Long tại cơ quan điều tra 

Từ thông tin trên, Công an quận Lê Chân kết hợp với Công an quận 2, TPHCM bắt Phạm Phi Long khi đối tượng này đang ở tại Chung cư Sarimi (quận 2, TPHCM). Lúc này, Long đang chuẩn bị bỏ trốn sang nước ngoài.

Ngày 29/4/2020, Công an quận Lê Chân đã khởi tố vụ án hình sự và đến ngày 2/5/2020 đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Phạm Phi Long về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh điều tra, cơ quan công an làm rõ Phạm Phi Long là đối tượng không nghề nghiệp, gia đình vỡ nợ, bố mẹ chuyển đi nơi khác, không rõ địa chỉ, nhiều năm nay Long không gặp bố mẹ. Tháng 9/2019, Long thuê một nhóm người từ TPHCM bay ra Hải Phòng để làm đám cưới và đám hỏi giả với chị H.

Trong suốt quá trình quen và chung sống với chị H., Long luôn thể hiện gia đình giàu có và quan hệ rộng, đặc biệt là các dự án liên quan đến tập đoàn Hoàng Huy (Hải Phòng). Long đã chủ động đưa thông tin cho người thân trong nhà chị H. và gợi ý có thể mua các căn hộ trong đó với giá nội bộ.

Vì lý do đó, nhiều người trong gia đình chị H. đã tin tưởng và đồng ý mua nhà theo lời gợi ý của Long. Để mọi người tin tưởng, Long đã lấy hợp đồng cho thuê nhà theo mẫu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, làm con dấu giả và nghiên cứu chữ ký của giám đốc này rồi soạn thảo các hợp đồng giả.

Với thủ đoạn như trên, Long đã lợi dụng các mối quan hệ của gia đình chị H. và lừa rất nhiều người để chiếm đoạt tiền với số lượng lớn. Cơ quan điều tra đã xác định Phạm Phi Long lừa đảo chiếm đoạt tiền qua thủ đoạn bán căn hộ tại chung cư Đồng Quốc Bình của 12 bị hại với tổng số tiền là 19 tỷ 411 triệu đồng.

Hiện tại Công an quận Lê Chân đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI