Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh, móc túi nữ sinh viên

06/04/2015 - 07:36

PNO - PN - Công an (CA) Q.Thủ Đức (TP.HCM) vừa triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, với hàng chục đối tượng sống lang thang, sẵn sàng chống trả nếu bị người dân phát hiện. Nạn nhân chúng nhắm đến là các nữ sinh viên tại làng...

Theo CA Q.Thủ Đức, bước đầu cơ quan này tạm giữ hình sự ba đối tượng là Nguyễn Tấn Hiếu (SN 1996), Nguyễn Công (SN 1996) và Nguyễn Văn Thế (SN 1989) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Cả ba đối tượng cùng quê Quảng Ngãi, hiện sống lang thang. Ngoài ra, hai đối tượng khác là Võ Văn Trình (SN 1977, Thừa Thiên-Huế) và Nguyễn Thanh Vũ (SN 1989, Đồng Nai) sẽ được CA xử lý sau.

Cách đây nửa năm, CA Q.Thủ Đức nhận được nhiều nguồn tố giác của người dân cũng như trình báo của các nạn nhân, đa phần là nữ sinh viên đang theo học tại trường đại học và cư ngụ tại làng đại học Thủ Đức, về việc bị móc túi khi lên xuống các tuyến xe buýt trước cổng khu du lịch Suối Tiên (đoạn thuộc KP.1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức). Sau một thời gian tìm hiểu, trinh sát đã nhận dạng được chân tướng của các đối tượng trong băng nhóm trên. Sau Tết vừa qua, nhóm này gây án táo tợn hơn. Cuối tháng 3/2015, Đội Cảnh sát hình sự, CA Q.Thủ Đức quyết định tung trinh sát mật phục tại điểm nóng này.

Khoảng 7g30 sáng 3/4, khi chị C.T.P.L. (SN 1994, trú H.Củ Chi, hiện là sinh viên) đeo ba lô, bên trong có máy tính xách tay, vừa leo lên xe buýt số 10 (tuyến Đại học Quốc gia - Bến xe miền Tây) thì gặp băng trộm cướp này. Chúng chặn cửa xe, để một đối tượng đi theo sau chị L. rồi dàn cảnh chen lấn, nhanh chóng kéo khóa, lấy chiếc máy tính xách tay của chị và chuyền cho một đồng bọn khác đứng phía sau. Khi ba đối tượng định tẩu thoát thì các trinh sát ập đến khống chế, bắt gọn. Chúng được xác định là Hiếu, Công và Thế. Ngoài ra, đồng bọn của chúng đang nổ máy xe đợi sẵn để chuẩn bị chở các đối tượng vừa “ăn hàng” tẩu thoát là Trình và Vũ cũng bị CA khống chế, mời về làm việc.

Tại CA quận, bước đầu, băng nhóm do Hiếu cầm đầu khai báo quanh co, chỉ thừa nhận vụ bị bắt quả tang và hai vụ khác trước đó vào cuối năm 2014, trộm được hai điện thoại di động của hai nữ sinh viên cũng tại khu vực trên. Tuy nhiên, theo hồ sơ chuyên án, băng nhóm này có trên chục đối tượng sống lang thang, chuyên dàn cảnh, móc túi chiếm đoạt tài sản các nữ sinh viên trên các xe buýt qua lại trước cổng khu du lịch Suối Tiên.

Theo các trinh sát, các đối tượng gây ra rất nhiều vụ, trung bình mỗi ngày thực hiện một-ba vụ, cao điểm vào các ngày cuối tuần. Đáng nói là quá trình dàn cảnh, trộm tài sản, nếu nạn nhân phát giác tri hô hay phản ứng, lập tức bị chúng lao vào đánh hội đồng, cướp tài sản. Nhiều người dân chứng kiến tận mắt, nhưng không ai dám lên tiếng vì Hiếu và đồng bọn thẳng thừng tuyên bố, sẽ chém bất kỳ ai tố cáo chúng.

Hiện CA Q.Thủ Đức đang mở rộng điều tra. Những ai là nạn nhân cần đến trình báo để cơ quan CA điều tra, xử lý.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI