Bất an vì cô con dâu tương lai... có hình xăm

21/11/2021 - 10:22

PNO - Cho đến nay, xăm hình vẫn phát triển mạnh và được nhiều người yêu thích.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Hôm qua con trai tôi dẫn bạn gái về ra mắt gia đình. Nói chung cô gái này điểm nào tôi thấy cũng được. Từ nghề nghiệp, công việc, hoàn cảnh gia đình, ngoại hình đến cách ăn nói, giao tiếp với mọi người. Tuy mới 26 tuổi, khá trẻ so với con tôi, nhưng thấy rõ là cháu trưởng thành, chững chạc và hiểu biết.

Thế nhưng vô tình, tôi nhận thấy cháu có hai hình xăm, một ở sau gáy và một ở ngay trên ngón tay trỏ. Vụ hình xăm này làm tôi giật mình, ngạc nhiên.

Xưa nay tôi vẫn không ưa các hình xăm. Con trai tôi cũng là người ngay ngắn, nghiêm chỉnh. Chẳng hiểu sao cháu lại chọn một cô gái có hình xăm? Những hình xăm này được xăm lúc nào và nó thể hiện điều gì đó bất ổn trong con người cháu hay không?

Tôi lo lắng, lo nhất là ngày đám cưới, thế nào gia đình nội ngoại cũng nhìn thấy. Một cô gái với hình xăm thì có thể không sao, nhưng một cô dâu với hình xăm ngay sau gáy thì... thấy kỳ kỳ, ngại ngại.

Tôi hỏi con trai về những hình xăm này thì cháu cười bảo: Có sao đâu mẹ, giờ chuyện xăm hình cũng bình thường, mấy cái hình xăm đó dễ thương mà mẹ. Con cũng thích nữa, nhưng nghề của con không cho phép thôi (cháu là giáo viên).

Điều này càng khiến tôi bất ngờ, vậy là con trai tôi đã thay đổi suy nghĩ, có phải do cô gái kia? Dù sao tôi cũng thấy không yên tâm cô ạ.

Lưu Thị Loan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Loan thân mến,

Ở nhiều nước trên thế giới, xăm hình trên cơ thể là một loại hình nghệ thuật làm đẹp mang tính biểu trưng và có lịch sử khá lâu đời.

Tuy nhiên, có những giai đoạn trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các băng nhóm tội phạm hay dân "anh chị" thường sử dụng các hình xăm như biểu trưng riêng hay thể hiện đẳng cấp, cá tính của mình. Điều đó đã tạo nên những định kiến trong xã hội, coi những người có hình xăm thuộc "thành phần bất hảo".

Cho đến nay, xăm hình vẫn phát triển mạnh và được nhiều người yêu thích. Nó được sử dụng như một biểu tượng làm đẹp thể hiện cá tính của người xăm, hay để ghi dấu một kỷ niệm nào đó. Có người còn dùng nó để che những vết sẹo...

Theo miêu tả của chị thì con dâu tương lai chỉ xăm những hình xăm nhỏ, dễ thương chứ cũng không phải là đầy mình, thế mà đã khiến chị lo lắng, thay đổi suy nghĩ về cô ấy, đủ hiểu định kiến đó lớn thế nào.

Hãy giữ nguyên cảm giác ban đầu của chị về cô ấy, đó mới đúng là điều chị cần nghĩ. Những hình xăm đó không thể hiện điều gì xấu xa, chỉ là cô ấy thích một chút cá tính trên cơ thể của chính mình mà thôi. Nhất là, nếu con chị không thấy phiền, sao chị phải lo lắng? Quan trọng hơn cả là sự yêu thương hòa hợp của con chị mà.

Chị hãy cởi mở, niềm nở, thân thiện để có thể hiểu cô ấy và giúp con trai chọn lựa chính xác. Chị cứ hỏi thẳng cô gái ấy về những hình xăm nếu chị thấy tò mò. Tuy nhiên, tránh kiểu tra hỏi, khó chịu, làm cô ấy giật mình vì cảm giác bị xét nét... thì con trai chị sẽ rầu lắm.

Mong chị gỡ bỏ được định kiến về những người có hình xăm.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI