Sách 'Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản' bán 68 triệu đồng?

14/10/2025 - 09:03

PNO - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có nhiều thông tin lan truyền tác giả cuốn sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản” đã mời chào doanh nghiệp mua sách với giá 68 triệu đồng/cuốn, thậm chí từng có dự định bán 1 tỉ đồng/cuốn.

cuốn sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản”
Cuốn sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản” đang được mạng xã hội quan tâm

Trao đổi với chúng tôi, tác giả sách Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản - ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng đại diện phía Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam khẳng định đây là thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín cá nhân cũng như của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam.

Về mức giá 68 triệu đồng, ông Tuấn cho biết đây không phải giá bán riêng của cuốn sách, mà là mức giá dự kiến cho một phiên bản đặc biệt có kèm phụ kiện cao cấp (hộp gỗ dát vàng, bookmark, túi) cùng 1 giờ tư vấn trực tiếp 1:1 với tác giả.

Đồng thời, ông Tuấn cũng cho biết cuốn sách thuộc sở hữu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), không phải tài sản cá nhân của ông. Ngoài những ấn bản được tặng cho đối tác và khách mời, toàn bộ số còn lại đã được Học viện Công nghệ tài chính bất động sản Propiin đặt mua để làm tài liệu giảng dạy trong chương trình Mini MBA Bất động sản và các khóa đào tạo cấp cao khác. Do đó, thông tin cho rằng tác giả chào mời doanh nghiệp mua sách giá cao là không chính xác và không có cơ sở.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin tác giả sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản” chào bán cho doanh nghiệp với giá 68 triệu, từng dự định 1 tỉ đồng/cuốn.
Gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin tác giả sách “Chiến Thuật Marketing Bất Động Sản” chào bán cho doanh nghiệp với giá 68 triệu đồng, từng dự định 1 tỉ đồng/cuốn.

Về tin đồn “sách giá 1 tỉ đồng”, ông Tuấn giải thích đây là ý tưởng ban đầu cho phiên bản đặc biệt mang tên The Dragon, chỉ có 10 ấn bản giới hạn. Với mức giá 1 tỉ đồng, người mua sẽ được tặng kèm gói tư vấn chiến lược cho một dự án doanh nghiệp đang triển khai. Tuy nhiên, theo đơn vị liên kết xuất bản Thái Hà Books, việc công bố giá bán 1 tỉ đồng không phù hợp với thông lệ thị trường sách trong nước, nên ý tưởng này đã không được thực hiện.

Ông Tuấn cho biết thêm, giá bán cuốn sách cao của một số ấn bản đặc biệt không chỉ nằm ở giá trị vật chất mà còn ở giá trị tri thức và sưu tầm đối với giới doanh nhân bất động sản.

“Điều quan trọng hơn đối với doanh nghiệp, một quyển sách nếu không mang lại giải pháp cải thiện hiệu quả thì dù rẻ cũng không đáng mua, còn nếu một quyển sách giá cao nhưng có thể giúp thay đổi tư duy, nâng cao năng lực thì đối với họ giá không phải vấn đề” – ông Tuân nói.

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI