Bắt 2 đối tượng cướp giật vàng và hàng trăm triệu tiền mặt

21/02/2019 - 18:29

PNO - Sau một thời gian tích cực truy xét các vụ án cướp giật tài sản của người đi đường xảy ra trên địa bàn, Công an TP. Huế đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật vàng cùng một số tiền rất lớn.

Chiều 21/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, sau một thời gian tích cực điều tra, truy xét, bộ đôi thanh niên thực hiện vụ cướp giật 240 triệu đồng và nhiều vàng của người đi đường ở TP.Huế đã bị bắt giữ.

Bat 2 doi tuong cuop giat vang va hang tram trieu tien mat
Lấy lời khai đối tượng Võ Quốc Huy

Theo đó, Công an TP Huế đã bắt giữ 2 đối tượng Võ Quốc Huy (23 tuổi) và Nguyễn Minh Nhật (18 tuổi, cùng trú phường Kim Long, TP Huế) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 19g ngày 10/2, ông Phan Đình Mau (66 tuổi, trú phường Phú Hiệp, TP Huế) chở vợ là Lê Thị Niên (61 tuổi) mang theo túi xách bên trong có 240 triệu đồng và một số dây chuyền, nhẫn vàng (tổng trọng lượng 2 cây vàng) đi từ chợ Đông Ba về nhà. Khi đến hẻm 288 Bạch Đằng, phường Phú Hiệp TP. Huế, vợ chồng ông Mau bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát cướp giật chiếc túi trên.

Bat 2 doi tuong cuop giat vang va hang tram trieu tien mat
Nguyễn Minh Nhật tại cơ quan công an

Qua điều tra, Công an TP. Huế còn làm rõ, vào 13g ngày 10/2, hai đối tượng trên còn ra tay cướp giật túi xách bên trong có 1,2 triệu đồng và 1 điện thoại Nokia của chị Đặng Thị Mỹ Lan (33 tuổi, trú tại huyện Quảng Điền) khi chị Lan điều khiển xe máy đến ngã ba đường Phan Bội Châu và Ngự Bình, phường Trường An, TP Huế.

Bat 2 doi tuong cuop giat vang va hang tram trieu tien mat
Một phần tang vật của vụ án đã được cơ quan chức năng thu giữ

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ một số dây chuyền vàng, 1 xe Exciter, 1 xe Sirius và 2 điện thoại di động. Huy là đối tượng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huy và Nhật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI