Báo Phụ nữ TPHCM và những “đơn đặt hàng” từ bạn đọc

19/05/2023 - 08:16

PNO - Mừng sinh nhật tuổi 48 của Báo Phụ nữ TPHCM, nhiều độc giả đã gửi lời cảm ơn, chúc mừng, chia sẻ, góp ý… như những “đặt hàng” tâm huyết cho báo. Báo Phụ nữ TPHCM luôn xem đây là nguồn động lực, động viên, cổ vũ để nỗ lực làm tốt sứ mệnh của mình, để đáp ứng sự kỳ vọng của độc giả.

 

Báo Phụ nữ TPHCM rất mạnh mẽ, kiên cường, gai góc

Tôi đọc Báo Phụ nữ TPHCM hơn 10 năm nay. Nghe đến Báo Phụ nữ TPHCM, một số người chưa đọc nghĩ đó là “tờ báo dành cho chị em”. Nhưng thực ra nó là tờ báo rất mạnh mẽ, kiên cường và gai góc, không hề lẫn trước đám đông. 

Phụ nữ TPHCM là một trong những tờ báo làm rất tốt sứ mệnh cao cả của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thông qua hàng loạt các bài điều tra, phóng sự, chuyên đề… báo đã truyền tải những hướng dẫn chỉ đạo kịp thời, có nhiều ý kiến đóng góp trong việc đấu tranh phòng chống tiêu cực, phản ánh có trọng tâm, trọng điểm, rất đúng và trúng các vấn đề nổi lên của xã hội. Chính vì điều đó mà Báo Phụ nữ TPHCM đang được nhiều bạn đọc ở TPHCM và nhiều tỉnh, thành trong cả nước quan tâm. 

Riêng trang kinh tế của báo có nét rất riêng khi khai thác đa dạng các đề tài từ du lịch, ngân hàng, thuế, thị trường… với nội dung bám sát các vấn đề đang diễn ra. Theo thiển ý của tôi, báo nên có thêm chuyên mục nhằm không chỉ giúp định hướng người tiêu dùng trong chi tiêu, tích lũy, đầu tư tài chính mà còn định hướng giới trẻ trong sử dụng tiền tệ để trở thành công dân nền nếp, đảm bảo an toàn, tự chủ về tài chính trong tương lai. 

Chúc Báo Phụ nữ TPHCM tuổi mới thêm nghị lực, cố gắng, sự sâu sát và ý chí vươn lên, trở thành người hướng dẫn đồng hành cùng với mọi tầng lớp nhân dân.

Phó giáo sư, tiến sĩ Đinh Trọng Thịnh 
(chuyên gia kinh tế)

Mong Báo Phụ nữ TPHCM giữ được chất lượng và nét riêng 

Thời buổi công nghệ, người ta không khó để tiếp cận các tin tức nóng hổi được cập nhật liên tục trên các trang mạng. Nhưng để cảm nhận muôn mặt cuộc sống ở một góc nhìn rất riêng, tôi tìm đến Báo Phụ nữ TPHCM. 

Tôi gắn bó với tờ báo còn bởi độ tin cậy cao, tính chính xác, nghiêm túc và mức độ khai thác chuyên nghiệp trong mọi vấn đề. Dần dần, Báo Phụ nữ TPHCM đã trở thành một phần không thể thiếu vắng trong cuộc sống của tôi. 

Là một giáo viên, tôi cũng đặc biệt đánh giá cao chất lượng tin bài mảng giáo dục của tờ báo, với nhiều thông tin tích cực về trường lớp, giáo viên, học sinh; đồng thời cũng có nhiều bài viết thẳng thắn, mạnh mẽ về những mặt tồn tại của ngành được viết với tinh thần xây dựng. 

Báo Phụ nữ TPHCM rất phụ nữ khi khai thác được muôn mặt của đời sống hôn nhân, gia đình, nhỏ to tâm sự, những thông tin hữu ích cho phái đẹp như làm đẹp, giải trí... Đáng khen hơn, độc giả bất kể giới tính, độ tuổi, đều có thể tìm thấy những điều mình quan tâm trên trang báo. 

Yêu Báo Phụ nữ TPHCM, đã có lúc tôi trải lòng bằng những bài viết cộng tác với báo, viết về những kỷ niệm ấm áp, sâu sắc trong cuộc đời mình. Rất mong báo tiếp tục giữ vững chất lượng, định hướng, để giữa muôn vàn tờ báo, Báo Phụ nữ TPHCM vẫn giữ được những nét riêng, đặc sắc, phát huy thế mạnh của một tờ báo dành cho phụ nữ hiện đại và mọi đối tượng độc giả.

Lê Thị Cẩm Hương

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi, quận 4, TPHCM

 

 

Cần thêm kênh để bạn đọc dễ dàng tiếp cận, phản ánh

Hiện nay, vai trò, vị trí của phụ nữ đã được đề cao so với trước, nhưng trên thực tế, phụ nữ vẫn còn bị bạo lực gia đình, quấy rối tình dục, không được theo dõi thai kỳ đầy đủ, đặc biệt là tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên vẫn đang diễn ra. Đã có nhiều vụ việc được báo chí thông tin, nhưng vẫn chưa trọn vẹn.

Theo tôi, bên cạnh việc thông tin, báo chí nên chung tay, đồng hành cùng nhân vật trong lúc khó khăn.

Là một người làm công tác chăm sóc sức khỏe, tôi được dạy: chữa bệnh không chỉ là điều trị một căn bệnh mà là đang chăm sóc cho một con người. Trực tiếp điều trị cho hàng ngàn trẻ em cũng như chứng kiến sự thua thiệt của hàng ngàn bà mẹ chăm con ốm, tôi thấy những “bà mẹ trẻ con” chưa sẵn sàng cho chuyện có em bé. Đã vậy, họ lại vừa phải chăm con vừa bị chồng quát mắng, nhà chồng ghẻ lạnh.

Tôi tin Báo Phụ nữ TPHCM có sức mạnh của tiếng nói đại diện cho phụ nữ và trẻ em, sẽ luôn bên cạnh để bảo vệ cho những người phụ nữ yếu thế ấy. Vì vậy, cần có thêm những đầu mối tiếp nhận để họ có thể phản ánh khi cần.

Ngoài ra, cũng rất cần những tuyến bài đi sâu vào thực tiễn cuộc sống hơn nữa. Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, kết nối nhân vật với các hiệp hội chăm sóc bà mẹ trẻ em. Đặc biệt, trẻ rất cần được pháp luật bảo vệ, được bảo đảm nuôi dưỡng tốt, được đến trường, giáo dục giới tính hiệu quả…

Bác sĩ Lê Quang Mỹ 
(Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM)

 

Thêm nhiều đề tài về tuổi mới lớn
Hiện tại, người ta có xu hướng đọc báo điện tử, nhưng tôi vẫn thích đọc báo giấy. Mỗi sáng, cầm tờ báo trên tay, lật giở từng trang để tìm những chuyên mục yêu thích, tôi vẫn cảm xúc hơn cầm điện thoại. Tôi thấy những thông tin trên tờ báo giấy Phụ nữ TPHCM vẫn rất kịp thời, cập nhật nhanh những vấn đề, thông tin mới, đáp ứng được nhu cầu của người đọc nói chung và của tôi nói riêng. Tuy nhiên, tôi mong muốn báo có thêm nhiều bài viết về thế giới tuổi mới lớn, nhất là các bạn gái trẻ.

Từ nhiều năm nay, Báo Phụ nữ TPHCM làm rất tốt mảng đề tài về lứa tuổi phụ nữ trung niên, những câu chuyện về hôn nhân gia đình. Nhưng thế giới tuổi mới lớn cũng có những vấn đề mà phụ huynh phải quan tâm tìm hiểu để nắm bắt được tâm trạng con mình, bởi con cái luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người làm cha làm mẹ. Thế giới con trẻ ngày nay rộng lớn, nhiều vấn đề phức tạp, từ nhà trường, học hành cho đến bạn bè, mạng xã hội…

Con tôi đang ở lứa tuổi mới lớn nên tôi cũng có những tò mò về thế giới của chúng. Tất nhiên là cũng có thể mua sách về đọc nhưng nếu báo chí đề cập thì thông tin sẽ sinh động và thực tế hơn. 

Nghệ sĩ ưu tú Tuyết Thu

 

Kỳ vọng báo tiếp tục kết nối người tiêu dùng với chợ truyền thống
Tôi rất thích đọc Báo Phụ nữ TPHCM. Các chuyên mục mà tôi yêu thích là Thị trường, Làm đẹp, Hôn nhân và gia đình, vì có sắc thái riêng không phải báo nào cũng có. 

Là người kinh doanh nhỏ lẻ, tôi theo dõi thông tin thị trường trên báo như cách để cập nhật các chính sách mới của nhà nước như giảm thuế, tăng giá điện, giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ vay… Những thông tin này rất thiết thực, cách khai thác cũng nhẹ nhàng, gần gũi. Tôi mong báo sẽ có thêm nhiều bài viết với nội dung như những cẩm nang kinh doanh để tiểu thương tham khảo; những bài viết về các gương phụ nữ kinh doanh, làm kinh tế giỏi để tạo cảm hứng, truyền động lực cho các tiểu thương.  

Hiện nay, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị xuất hiện ngày càng nhiều, khách đến chợ truyền thống ngày càng ít đi. Rất mong báo có nhiều bài viết để người tiêu dùng đến với chợ truyền thống nhiều hơn, bởi chợ vẫn có bản sắc văn hóa rất riêng, rất đẹp cần phải gìn giữ, phát huy. 

Ở trang Hôn nhân gia đình, tôi nghĩ, có thể mở thêm mục “Lời con trẻ” để trẻ có nơi nói ra những suy nghĩ trong lòng về tất cả điều trẻ muốn; tăng cường các bài viết giúp phụ nữ tránh bị bạo lực gia đình, trẻ con có kỹ năng tránh bạo lực học đường và xâm hại tình dục.

Chị Hiền Lan
Tiểu thương chợ Tân Định, quận 1

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI