Báo Phụ Nữ đoạt giải Nhất cuộc thi báo chí 'Con người và Biến đổi khí hậu 2019'

01/01/2020 - 06:37

PNO - Vượt qua gần 60 tác phẩm, loạt phóng sự 'Miền Tây, xơ xác tứ bề' đã giành giải Nhất cuộc thi báo chí 'Con người và Biến đổi khí hậu 2019'.

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị (CRUS) tổ chức, nhằm ghi nhận, tuyên dương các phóng viên, biên tập viên, cá nhân tích cực tham gia và đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động về giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu; khen thưởng những tác giả, tác phẩm báo chí chất lượng cao, có sức lan tỏa lớn; góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về các hoạt động thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Sau hai tháng phát động (từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/11/2019), cuộc thi đã nhận được gần 60 tác phẩm báo chí tham dự, thuộc các thể loại báo hình, báo giấy và báo điện tử.

Loạt phóng sự giành giải Nhất cuộc thi báo chí Con người và Biến đổi khí hậu 2019 của Báo Phụ Nữ TPHCM
Loạt phóng sự giành giải Nhất cuộc thi báo chí Con người và Biến đổi khí hậu 2019 của Báo Phụ Nữ TPHCM

Loạt phóng sự Miền Tây, xơ xác tứ bề của nhóm tác giả Lê Nguyễn, Hoàng Nhiên, Sơn Vinh, Trung Thanh, đăng trên Báo Phụ Nữ TPHCM từ ngày 5 - 10/9/2019 đã giành giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về tác phẩm Khói thải xe đang "đầu độc" môi trường và con người của Báo Đồng Nai và tác phẩm Đồng bằng sông Cửu Long mùa nước nổi khác thường của Báo Vĩnh Long.

Ba giải Ba được trao cho phóng sự truyền hình Triều cường - đâu là nguyên nhân và biện pháp ứng phó của Đài Phát thanh và Truyền hình Cần Thơ, phóng sự truyền hình Giải pháp xanh phòng chống sạt lở của Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, tác phẩm Cạn dòng Mê Kông: Bài 5 - Phập phồng sông nước của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao bốn giải Khuyến khích cho các tác phẩm Nước nổi thấp, triều cường cao: Những thách thức đặt ra cho Đồng bằng sông Cửu Long (Báo Tin tức - Thông tấn xã Việt Nam), Từ Nghị quyết "thuận thiên" - biến thách thức thành cơ hội (Báo Vĩnh Long), Khi nhà nông thích ứng với biến đổi khí hậu (Thế Giới Hội Nhập), Phục tráng giống lúa OC 10 (Báo Đồng Khởi).

Xem toàn bộ tác phẩm Miền Tây, xơ xác tứ bề.

PV

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI